CTCP BÁNH KẸO HẢI HÀ

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

Bánh kẹo Hải Hà: Đã tìm được nhà thầu mới cho dự án 25 Trương Định

Năm 2012, HHC đặt kế hoạch 27,5 tỷ đồng LNTT, cổ tức 15%. Trong Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2012-2017 của HHC có đại diện của công ty chứng khoán MHBS.

Sáng nay (24/3), CTCP Bánh kẹo Hải Hà (mã HHC – sàn Hà Nội) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 tại hội trường công ty tại số 25 Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Có 41 cổ đông tham dự đại hội, đại diện cho 7.160.651 cổ phần, chiếm 87,19% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của HHC. Cơ cấu cổ đông của HHC chủ yếu là nhà đầu tư trong nước, trong đó cổ đông nhà nước là Tổng công ty Thuốc lá chiếm 51% vốn, ngoài ra tại đại hội có sự tham dự của đại diện hai cổ đông lớn là CTCK Ngân hàng đồng bằng Sông Cửu Long (MHBS) và CTCP Thiết bị y tế Việt Nhật (JVC).

Giá cổ phiếu HHC trong 6 tháng

Nhìn chung đại hội của HHC diễn ra trong êm đẹp, các cổ đông đều ủng hộ các kế hoạch sản xuất kinh doanh, cổ tức và kế hoạch đầu tư mà HĐQT đưa ra.

Thông qua phương án trả cổ tức 2011 đạt 15% bằng tiền mặt

Năm 2011, HHC thống nhất doanh thu đạt 641 tỷ đồng, vốn điều lệ hơn 82 tỷ đồng, LNTT hơn 27 tỷ, LNST 20,25 tỷ, tỷ lệ thanh toán cổ tức năm 2011 là 15% bằng tiền, công ty đã tạm ứng 12% vào tháng 12/2011 và dự kiến sẽ chi trả phần còn lại vào tháng 4/2012.

Năm 2012, công ty đặt kế hoạch khá khiêm tốn, LNTT đạt 27,5 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2011, doanh thu 680 tỷ, cổ tức dự kiến 15%, thu nhập bình quân 5,3 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2012 công ty chủ trương đầu tư đổi mới công nghệ tập trung nghiên cứu và sản xuất các dòng bánh cookie, cracker và trứng sữa cao cấp nhằm phục vụ thị trường. Đầu tư mạnh vào các sản phẩm thời vụ như bánh trung thu, các sản phẩm tại hệ thống Bakerry... Tăng cường tham gia các hội chợ tại các nước trong khu vực để tìm kiếm bạn hàng mới. Phấn đấu đạt kim ngạch XK năm 2012 là 1,5 triệu USD.

Một cán bộ nhân viên của công ty, đồng thời cũng là một cổ đông của HHC lên phát biểu, nhìn chung chị tin tưởng vào sự phát triển của công ty nhưng tiền lương bình quân của cán bộ nhân viên Haihaco trong năm 2011 chỉ đạt 4,866 triệu đồng/tháng, so với mặt bằng giá bây giờ là thấp, mong mỏi của cán bộ nhân viên trong công ty mặt bằng lương trong vài năm tới phải đạt trung bình khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đó là một nhiệm vụ và cũng là một áp lực cho ban lãnh đạo công ty vì hiện tại, tổng số nhân viên của HHC là hơn 1.200 người.

Về mảnh đất 25 Trương Định: Đã tìm được đối tác mới

Theo kế hoạch thông qua trong các kỳ đại hội trước, HHC đã có quyết định di dời nhà máy sản xuất và đầu tư xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh, do Chính phủ yêu cầu phải di dời các nhà máy ra khỏi nội thành để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Về mảnh đất 25 Trương Định – trụ sở chính của công ty hiện tại, trước đó, HHC đã lựa chọn nhà đầu tư Megastar Land thực hiện Dự án hợp tác đầu tư khai thác khu đất này (khoảng 2,8ha – theo lời một cán bộ nhân viên công ty). Megastar Land dự định sẽ xây nhà 25 tầng làm khu phức hợp văn phòng nhà ở nhưng sau đó do tình hình bất động sản duy thoái, và do yêu cầu của UBND Hà Nội không cho xây chung cư quá cao trong nội thành – chỉ cho xây khoảng 11 tầng nên Megastar Land đã từ chối tham gia dự án này.


Trụ sở HHC nhìn từ ngoài mặt đường vào (ảnh: PM)


Phía sau cổng - Ảnh: PM

 

Do dự án 25 Trương Định bị chậm tiến độ nên chưa có nguồn kinh phí để thực hiện dự án di dời, đầu tư xây dựng mới nhà máy sản xuất bánh kẹo tại VSIP Bắc Ninh và tiến độ dự án này sẽ bị đẩy lùi sang các năm sau.

Tháng 10/2011 đến tháng 3/2012, HHC đã tổ chức đấu thầu và chọn được nhà thầu là “Liên danh CTCP hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và Công ty TNHH một thành viên xây lắp nhà” tham gia dự án trên. Hiện công ty đang tiến hành thương thảo hoàn thiện hợp đồng hợp tác đầu tư. Theo nguồn tin bên lề, HHC sẽ giữ lại khu sản xuất bánh tươi khoảng 15.000 – 18.000m2 để xây tòa nhà 8 tầng làm khu marketing và giới thiệu sản phẩm, liên danh sẽ chi trước một khoản cho HHC để làm vốn đầu tư xưởng sản xuất mới ở Bắc Ninh.

Năm 2011 vừa qua, HHC cũng đã đầu tư dây chuyền sản xuất bánh cookie trứng sữa tại Nhà máy bánh kẹo Hải Hà 2 tại Nam Định.

Đại hội cũng thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh bao gồm chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa, sản xuất đường, kinh doanh bất động sản…

Kết thúc đại hội, đại hội đồng cổ đông đã bỏ phiếu thành viên HĐQT, các ông bà trúng cử HĐQT nhiệm kỳ 2012-2017 bao gồm ông Nguyễn Mạnh Tuấn, ông Trần Hồng Thanh, ông Bùi Minh Đức, bà Trần Hồng Mai, bà Nguyễn Thị Kim Thoa.

Trong đó ông Bùi Minh Đức hiện là Chủ tịch HĐQT HHC nhiệm kỳ 2007-2011 và là Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, ông Trần Hồng Thanh là Tổng giám đốc HHC, ông Đức, ông Thanh và bà Mai là đại diện ủy quyền nắm giữ phần vốn nhà nước của Tổng công ty Thuốc Lá Việt Nam.

Ban kiểm soát bao gồm bà Đỗ Thu Hà, bà Nguyễn Thị Thúy Hồng, bà Ngô Thị Thanh Thủy trong đó bà Thủy là đại diện của CTCK MHBS. Nhận xét về việc trong Ban kiểm soát có một người ngoài công ty, ông Đức cho biết ông rất lấy làm vui mừng vì việc này sẽ khiến việc giám sát từ HĐQT đến Ban giám đốc được tốt hơn.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây