CTCP TV - TM - DV ĐỊA ỐC HOÀNG QUÂN

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

HQC: Còn hơn 3.000 tỷ đồng tồn kho giá rẻ

Địa ốc Hoành Quân giải trình một số thông tin về hoạt động mua bán cổ phiếu của cổ đông nội bộ; tình hình kinh doanh...

Giao dịch mua bán cổ phiếu của cổ đông nội bộ

Về việc một số cổ đông nội bộ mua bán cổ phiếu :

- Trường hợp hai thành viên HĐQT là ông Trương Thái Sơn và ông Lê Đình Viên bán cổ phiếu HQC mục đích là để mua và tăng tỷ lệ sở hữu của hai cá nhân này tại Công ty Thẩm định giá Hoàng Quân và Trường Đại học Long An nơi họ đang giữ chức vụ lãnh đạo và hai công ty này cũng là hai đơn vị thuộc hệ thống của công ty TV-TM-DV địa ốc Hoàng Quân.

- Trường họp bán cổ phiếu của Chủ tịch HĐQT Trương Anh Tuấn thời gian qua mục đích là bán cho đối tác chiến lược là CTCP Sông Đà 9.06 để triển khai thực hiện dự án tại Bình Tân thuộc Tp.HCM.

Ngoài ra, nguồn tiền từ việc bán cố phiếu là dùng để thanh toán cho việc mua khu đất tọa lạc tại 27-29 Hàm nghi, Quận 1, TpHCM, khu đất này trị giá 300 tỷ đồng và được hợp khối với văn phòng hiện tại của Công ty Hoàng Quân tại 31-33-35 Hàm Nghi để xây dựng tòa nhà văn phòng là Trụ sở chính của công ty Hoàng Quân tọa lạc 27-29-31-33-35 Hàm Nghi. Quận 1. Tp.HCM, cao 16 tầng.

- Trường hợp mua vào cố phiếu HQC của phó chủ tịch HĐQT là do nhận định hiện nay giá cô phiếu của công ty đang rất hấp dẫn, đang dưới mệnh giá và thấp hơn nhiều so với giá trị của doanh nshiệp. Hơn nữa, lý do mua vào là muốn tăng tỷ lệ sở hữu cồ phần tại công ty.

Như vậy, mặc dù trong thời gian qua có một số cố đông nội bộ bán ra nhưng tỷ lệ sở hữu của các cố đông sáng lập và ban lãnh đạo của công ty hiện nay là tương đương 50% vốn điều lệ.

Giải trình lợi nhuận giảm

Nguyên nhân chính của việc lọi nhuận sau thuế họp nhất 9 tháng giảm mạnh so với năm trưóc là do doanh thu hoạt động kinh doanh bất động sản 9 tháng đầu năm 2011 giảm nhiều so vói cùng kỳ năm truóc.

Việc này là do tình hình thị trường bất động sản chung năm trong năm 2011 trầm lắng cùng với chính sách tài chính tiền tệ thắt chặt đối với ngành bất động sản.

Lượng tồn kho hiện tại của công ty hiện rất lớn, tương đương 3.000 tỷ đồng và chi phí của nguồn hàng tồn kho này có giá thành rẻ gồm:

Dự án khu công nhiệp và khu dân cư Bình Minh Vĩnh Long: 1.500 tỷ đồng.
Dự án Sovrano Thành phố HCM: 500 tỷ đồng
Dự án Bình Tân Thành phố HCM: 335 tỷ đồng
Dự án Bình Trưng Đông Thành phố HCM: 50 tỷ đồng
Dự án Cherry Thành phố HCM: 70 tỷ đồng
Dự án Châu Pha Vũng Tàu: 70 tỷ đồng
Dự án khu công nghiệp Hàm Kiệm: 400 tỷ đồng
Một số dự án khác tại Vĩnh Long, cần Thơ, Bình Thuận, thành phố Hồ Chí Minh.
Ngân hàng BIDV chi nhánh Vĩnh Long đã tái triển khai việc hỗ trợ vốn cho Khu nhà ở chuyên gia công nhân viên Bình Minh - Vĩnh Long và các dự án khác, cụ thể là có chính sách tài trợ cho khách hàng mua nhà hoàn thiện của công ty Hoàng Quân trong thời gian 15 năm với mức tài trợ là 70% và lãi suất dưới 18%/năm. Với chính sách này, Hoàng Quân hy vọng sẽ có lợi thế trong việc bán ra nguồn hàng có sẵn với giá vốn rất rẻ nêu trên.

Đối với mảng khu công nghiệp thì ngân hàng hỗ trợ cho hai khu công nghiệp trọng điểm của Hoàng Quân là khu công nghiệp Bình Minh Vĩnh Long và khu công nghiệp Hàm Kiệm I, cả hai khu công nghiệp này hiện tại đều đã hoàn chỉnh hạ tầng và đã có các nhà máy khánh thành, đang đi vào hoạt động.

Thêm vào đó, công ty đang còn các khoản phải thu rất lớn từ việc thu tiền bán hàng trong giai đoạn trước và từ việc thoái vốn tại các công ty con, dự kiến kế hoạch thu nguồn này là từ nay đến cuối năm 2012.

 

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây