CTCP ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG IDICO

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

HTI: Kiểm toán chưa đủ cơ sở nêu ý kiến về trích lập dự phòng cho 108 tỷ đồng đầu tư tài chính

HTI đầu tư dài hạn vào cổ phiếu của CTCP Thủy điện Srok Phu Miêng Indico và CTCP XNK sản xuất gia công và bao bì Packsimex với tổng giá trị 108,76 tỷ đồng.

Công ty hợp danh kiểm toán Việt Nam (CPA Vietnam)- thành viên của hãng kiểm toán Moore Stephens International giải trình ý kiến kiểm toán về khoản dự phòng đầu tư tài chính Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (HTI) đã trích lập.

Trong phần ý kiến kiểm toán, CPA cho biết, do không đánh giá đủ thông tin liên quan đến giá thị trường của cổ phiếu công ty đang nắm giữ nên CPA chưa đủ cơ sở để đưa ra ý kiến về số dự phòng công ty đã trích và ảnh hưởng nếu có đến báo cáo tài chính cho kỳ hoạt động 6 tháng đầu năm 2011.

HTI đầu tư dài hạn vào cổ phiếu của CTCP Thủy điện Srok Phu Miêng Indico và CTCP XNK sản xuất gia công và bao bì Packsimex với tổng giá trị 108,76 tỷ đồng. Đối với khoản đầu tư này, HTI trích lập dự phòng cho Srok Phu Miêng dựa trên mức thu nhập, đánh giá đơn giá bình quân được cung cấp bởi 3 công ty chứng khoán là 23.667 đồng/CP. Tuy nhiên, do không đánh giá đủ thông tin liên quan đến giá thị trường cộng với xét đoán nghề nghiệp của CPA về giá trị hợp lý của cổ phiếu Srok Phu Miêng đang lưu hành nên CPA chưa đủ cơ sở đưa ra ý kiến.


 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây