CTCP PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ KINH BẮC

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

KBC công bố không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào tại Westernbank

Mới đây, một số phương tiện truyền thông có đăng tải thông tin về việc Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) gián tiếp sở hữu cổ phần ngân hàng.

Về việc sở hữu chéo ngân hàng, chiều ngày 6/9, KBC chính thức công bố thông tin về vụ việc này. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại Công ty mẹ và công ty con mà KBC là cổ đông lớn đều không sở hữu bất kỳ cổ phiếu nào của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Tây (Westernbank).

Mặc dù hiện nay KBC vẫn là cổ đông lớn của Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel - mã SGT), nhưng SGT cũng không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào tại Westernbank.

(Trước đó, trong báo cáo tài chính soát xét tại ngày 30/6/2012 của SGT thì SGT vẫn còn khoản đầu tư tại Westernbank là 302,1 tỷ đồng, tương đương 18,81 triệu cổ phiếu. Từ đó tới nay, SGT không công bố thông tin gì thêm về việc không còn cổ phiếu tại Westernbank).

Đồng thời, KBC chỉ còn là cổ đông nhỏ của Công ty cổ phần Năng lượng Bình Định và CTCP Năng lượng Bình Định cũng không còn sở hữu cổ phần tại Westernbank.

Cũng về việc công bố thông tin đến các khoản vay giữa KBC và cá nhân ông Đặng Thành Tâm, một số phương tiện truyền thông có đăng tin KBC cho Ông Đặng Thành Tâm vay 110 tỷ đồng, cho Công ty CTCP Đầu Tư Sài Gòn vay 91 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong văn bản ngày 6/9 gửi UBCKNN, KBC đã bác lại những thông tin trên là không đúng sự thật. Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2011 của KBC trang 48 đã thuyết minh rõ KBC đi vay Ông Đặng Thành Tâm 110 tỷ đồng và đi vay Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn 91 tỷ đồng. Tính đến nay, KBC đã trả lại Ông ĐặngThành Tâm đầy đủ khoản vay trên.

 

 

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây