CTCP KINH ĐÔ

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

Kinh Đô sẽ "gọi vốn" cho ngành hàng mới

 
 
Liệu ngành hàng mới của Kinh Đô có phải mỳ gói?

Công ty Cổ phần Kinh Đô (KDC) công bố nghị quyết ĐHCĐ bất thường ngày 4/11/2013 bàn phương án phát hành thêm cổ phiếu.

Theo đó, ĐHCĐ bất thường của KDC đã thông qua việc phát hành riêng lẻ 40 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược. Giá chào bán được chiết khấu tối đa 20% so với mức giá đóng cửa bình quân của cổ phiếu KDC trên HSX trong 20 phiên giao dịch liên tục gần nhất trước ngày phát hành và không thấp hơn giá trị sổ sách trên mỗi cổ phiếu.

Nhà đầu tư chiến lược được KDC nhắm đến lần này là những đối tác lớn có uy tín, tổ chức tài chính, có khả năng tài chính, khả năng về vốn và góp vốn nhanh ngay khi đăng ký mua cổ phần. HĐQT sẽ xem xét khả năng, năng lực có thể đóng góp vào hoạt động kinh doanh của Công ty để mang lại lợi ích cho công ty trong tương lai.

Về mục đích sử dụng nguồn tiền thu được, ngoài mục đích bổ sung vốn lưu động quen thuộc là việc đầu tư phát triển một số ngành hàng mới. Cho đến nay, KDC vẫn chưa hé lộ chính thức bất kỳ thông tin nào về ngành hàng mới mà đại gia bánh kẹo này sẽ gia nhập.

Đầu năm 2013, tại ĐHCĐ thường niên, lãnh đạo Kinh Đô đã tuyên bố sẽ tham gia lĩnh vực mỳ gói, dầu ăn và sữa, coi đây là giải pháp quan trọng để công ty tăng trưởng trên 20%/năm.

Vào cuối tháng 9, thông tin trên TBKTSG cho biết dự kiến sản phẩm mỳ ăn liền của Kinh Đô sẽ ra mắt vào tháng 9. Tuy nhiên, đã sang tháng 11, sản phẩm mới này vẫn chưa nằm trên kệ của các siêu thị.

Ngoài việc chào bán cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, KDC đồng thời điều chỉnh phương án phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 5:1 cho cổ đông hiện hữu đã được thông qua tại ĐHCĐ thường niên 2013.

Số lượng cổ phiếu dự kiến phát hành thêm lên tới 42,5 triệu cổ phiếu (20% tính trên số lượng cổ phiếu mới sau khi phát hành thêm cho đối tác chiến lược và chào bán ưu đãi cho HĐQT, BKS, CBCNV) từ nguồn thặng dư vốn cổ phần.

Như vậy, phát hành thành công 2 đợt nói trên, tổng vốn điều lệ của KDC lên tới 2.566,6 tỷ đồng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây