CTCP KHOÁNG SẢN HÀ NAM

Lĩnh vực: Vật liệu cơ bản > Ngành: Khai khoáng khác

KSH: Phải thanh lý hàng không đạt chất lượng, Cty mẹ lỗ 11,26 tỷ đồng quý IV

Chi phí lãi tiền vay quý IV tăng do công ty vay của các cá nhân theo hợp đồng cuối năm trả lãi một lần nên chi phí lãi vay chi vào quý IV/2011.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Khoáng sản Hamico (KSH) giải trình kết quả kinh doanh 2011.

Theo KSH, lợi nhuận quý IV/2011 của công ty mẹ KSH đạt -11,26 tỷ đồng, giảm mạnh so với mức lãi 6,8 tỷ đồng cùng kỳ một phần là do doanh thu bán hàng quý IV/2011 giảm nhiều so với doanh thu bán hàng quý IV/2010.

Các chi phí đều tăng

Chi phí nguyên vật liệu chính để sản xuất gạch: Nguyên liệu đất khai thác tại chỗ có lẫn nhiều cát và bị ảnh hưởng của mưa nhiều nên gạch mộc đưa vào lò để sản xuất ra gạch đỏ chưa đạt yêu cầu dẫn đến gạch đỏ thành phẩm ra lò bị non, giòn và phồng nhiều. Tỷ lệ gạch không đạt chất lượng lớn.

+Từ việc gạch đỏ thành phẩm ra lò với chất lượng kém nên KSH buộc phải bán thanh lý những lô hàng kém phẩm chất mà nhà máy xác định không thể bán cho khách hàng đưa vào sử dụng.

+Do nhà máy hoạt động lâu năm nên dây truyền công nghệ bị xuống cấp dẫn đến việc sản xuất kinh doanh không đạt năng suất theo dự kiến, KSH phải chi phí để cải tạo và nâng cấp hệ thống máy móc để sản xuất đạt hiệu quả hơn.

+Việc sản xuất các loại bột đá tồn kho bởi ảnh hưởng của nền kinh tế thị trường, công ty không bán được hàng. Do hàng bị tồn kho lâu ngày, ảnh hưởng của mưa gió nên hàng hóa trong kho bị vàng, vón cục, rách vỡ nhiều không đủ tiêu chuẩn để xuất cho khách.

+Chi phí lãi tiền vay quý IV tăng do công ty vay của các cá nhân theo hợp đồng cuối năm trả lãi một lần nên chi phí lãi vay chi vào quý IV/2011.

Cùng kỳ năm 2010, KSH có 3,1 tỷ đồng thu nhập khác trong khi quý IV/2011 công ty không có khoản thu nhập này.

Lũy kế cả năm 2011, KSH lãi 496 triệu đồng. Cùng kỳ công ty lãi 26,01 tỷ đồng.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây