CTCP CHẾ BIẾN HÀNG XUẤT KHẨU LONG AN

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

Ngành thực phẩm: Doanh thu giữ nhịp tăng trưởng

LAF lỗ 89 tỷ đồng quý II đã kéo tổng lợi nhuận sau thuế của 4 doanh nghiệp LAF, SAF, MCF, CAP xuống âm. Đây là quý thứ 3 liên tiếp LAF kéo lãi ngành xuống âm.

4 doanh nghiệp niêm yết ngành thực phẩm gồm LAF, SAF, MCF, CAP đều đã công bố kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2012.

3 quý liền không khởi sắc, lãi phân hoá mạnh

Quý II/2012 là quý thứ 3 liên tiếp tổng lợi nhuận của 4 doanh nghiệp thuộc ngành âm bởi LAF lỗ tới 88,88 tỷ đồng trong quý II trong khi 3 doanh nghiệp còn lại lãi chưa đầy 20 tỷ đồng.

Cùng kỳ năm 2011, tổng lãi của 4 doanh nghiệp đạt 20 tỷ đồng và lãi sụt giảm dần từ quý I/2011 đến  nay.

Biến động lợi nhuận của LAF, SAF, MCF, CAP 10 quý gần đây

Một điểm đáng chú ý là doanh thu của 4 doanh nghiệp vẫn giữ được đà tăng trưởng. Tổng doanh thu đạt 654 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ và tăng 19,3% so với quý I/2012.

Sự tăng trưởng này cho thấy công tác bán hàng vẫn được giữ vững, thị phần không bị rơi vào tay người khác. Mặc dù lãi thấp và thậm chí phải bán hàng dưới giá vốn, chịu đau cắt lỗ và lỗ gộp như LAF thì công ty vẫn giữ được thành công khi không bị mất thị trường.

Biến động doanh thu của LAF, SAF, MCF, CAP 10 quý gần đây

Dư tiền không còn là điểm mạnh, hàng tồn kho tăng mạnh so với cùng kỳ

Tại thời điểm cuối quý II, dư tiền mặt của 4 doanh nghiệp đạt 65 tỷ đồng trong đó SAF và MCF là chủ yếu. SAF là doanh nghiệp không vay nợ ngân hàng nên vẫn giữ được 0 đồng chi phí lãi vay từ nhiều năm trở lại đây.

Do đặc thù ngành, hàng tồn kho quý II đã giảm mạnh gần 17,5% so với quý I nhưng so với cùng kỳ thì dư hàng tồn ở mức cao, đạt 645 tỷ đồng, tăng 17,2%.

Biến động dư hàng tồn kho của LAF, SAF, MCF, CAP cuối quý II

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây