CTCP MÍA ĐƯỜNG LAM SƠN

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Mía đường

LSS: Dự kiến đạt 85,5 tỷ đồng LNTT trong quý IV

Trong 9 tháng đầu năm 2011, dòng tiền của LSS sụt giảm đến hơn 90%, theo ông Tam nguyên nhân là do công ty đầu tư mở rộng công suất của nhà máy đường số 2.

Ngày 24/11/2011, CTCP Mía đường Lam Sơn – Lasuco (mã chứng khoán: LSS) đã tổ chức Hội Nghị nhà đầu tư nhằm cung cấp các thông tin về tình hình hình sản xuất kinh doanh của Lasuco, tạo lòng tin cho nhà đầu tư hiện tại và thu hút nhà đầu tư tiềm năng.

Ông Lê Văn Tam – Chủ tịch HĐQT của Lasuco cho biết, doanh thu quý IV dự kiến sẽ đạt 405 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ước đạt 85,5 tỷ đồng.

Hiện nay, nhà máy đang bước vào vụ ép mía. Hầu hết các hợp đồng giao đường cho khách đều được ký trước và khách hàng đã đặt cọc một phần tiền nên kế hoạch đạt 1.665 tỷ đồng doanh thu và 470,9 tỷ đồng LNTT chắc chắn sẽ đạt được – ông Tam khẳng định.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc dòng tiền đã có sự sụt giảm mạnh trong 9 tháng vừa qua? Ông Tam cho hay, những năm trước Lasuco không có đầu tư mới nên dòng tiền đã tăng mạnh, nhưng năm nay do công ty tập trung mở rộng công suất của nhà máy đường số 2 nên mới dẫn đến dòng tiền của công ty bị sụt giảm đến hơn 90%. Nhưng bù vào đó, tổng tài sản của công ty cũng đã tăng mạnh. Thêm nữa, tình hình tài chính của công ty hiện nay cũng rất lành mạnh. Trong bối cảnh lãi suất cao như hiện nay, nguồn vốn nhờ có tích lũy trước đó mà giờ không phải đi vay nhiều.

Theo Nghị quyết ĐHCĐ đã thông qua trước đó, dự kiến chi cho khoản đầu tư này là 750 tỷ đồng nhưng đến nay việc đầu tư này vẫn chưa hết số tiền đó.

Về tiến độ của Dự án nhà máy đường số 2, ông Tam cho biết, tháng 12 tới sẽ được lắp đặt xong, đầu tháng 1/2012 sẽ hoàn thành và chạy thử, sang tháng 2 sẽ chạy chính thức.

Giá mua nguyên liệu và giá bán đường năm 2012, Lasuco khẳng định sẽ giữ mức giá của năm 2011 đồng thời tuân thủ theo nguyên tắc thị trường nên có dự phòng biến động giá từ 3 – 5% (mức giảm). Cụ thể, mức giá đường (bán buôn) là 17.000 đồng/kg và giá thu mua mía nguyên 1.200 đồng/kg mía chữ lượng đường 10.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây