CTCP CƠ ĐIỆN VÀ XÂY DỰNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

MCG: Chưa ghi nhận lợi nhuận dự án 102 Trường Chinh

Năm 2010, dự án 102 Trường Chinh bị tạm hoãn, nay mới thi công lại. Quý 1-2011, MCG ước đạt 300 tỷ đồng doanh thu và 20 tỷ đồng lợi nhuận.

Ngày 21/4/2011, Công ty Cổ phần Cơ điện và Xây dựng Việt Nam (MCG) đã tiến hành họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2011. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2011, phương án phân phối lợi nhuận năm 2010….

Xác định năm 2011 kế hoạch kinh doanh là rất nặng nề, với các chỉ tiêu kinh doanh chính như tổng giá trị sản lượng là 1.726 tỷ đồng, doanh thu đạt 1.817 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 133,8 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến từ 12-15%, MCG vẫn ưu tiên trả cổ tức bằng tiền mặt. Cơ cấu lợi nhuận, phần lớn là từ thương mại và xây lắp, 50% của thương mại và 50% từ hoạt động sản xuất kinh doanh khác.

Ông Nguyễn Ngọc Bình – Chủ tịch HĐQT của MCG cho biết, năm 2011 Công ty xây dựng kế hoạch doanh thu và lợi nhuận chưa bao gồm lĩnh vực kinh doanh bất động sản do năm 2010 dự án 102 Trường Chinh đã bị tạm hoãn, gần đây nhất mới được thi công lại, nên đã chậm tiến độ và chưa thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận. Phần liền kề dự án nhà vườn tại dự án 102 Trường Chinh đã được hạch toán từ các năm trước.

Quý 1 năm 2011 chính thức số liệu chưa công bố, tuy nhiên theo số liệu dự kiến Công ty đạt hơn 300 tỷ đồng doanh thu và hơn 20 tỷ đồng lợi nhuận từ hoạt động thương mại, các hoạt động kinh doanh khác.

Tình hình triển khai các dự án:

Ngoài những dự án đầu tư đã được xúc tiến đầu tư trong giai đoạn năm 2009 – 2010. Trong năm 2011 MCG sẽ tập trung vào đầu tư dự án Khu đô thị Long Hưng, Dự án 102 Trường Chinh.

Dự án khu nhà ở cao tầng và văn phòng tại Ngõ 102 Trường Chinh đã hoàn thiện thi công phần hạ tầng khu nhà vườn, xong cơ bản phần hạ tầng. Sau khi được phép triển khai tiếp MCG hiện đang tiếp tục thi công phần hầm nhà HH1 và dự kiến sẽ triển khai công tác ký hợp đồng bán nhà vào quý 2 năm 2011

Dự án khu đô thị Long Hưng hiện đang tiến hành các thủ tục cần thiết để chi trả chi phí đền bù cho người dân . Công ty sẽ tiến hành giải phóng mặt bằng đến đâu thi công hạ tầng đến đó

Các dự án thủy điện như Văn Chấn – Yên Bái, Suối Choang – Nghệ An, Khánh Khê – Lạng Sơn, Nậm Hóa 2 – Sơn La, MCG sẽ tập trung đầu tư xây dựng để có thể phát điện đúng tiến độ đề ra, góp phần có doanh thu bán điện vào năm 2012. Tìm thêm nguồn vốn nước ngoài như dự án thủy điện Sơn La đã vay được vốn của một ngân hàng nước ngoài, ký hợp đồng tín dụng vào 22/4 (Ngân hàng đầu tư và Phát triển Sơn La, đại lý của WB), dự kiến Nậm Hóa sẽ phát điện vào cuối quý 1 và đầu quý 2 năm 2012.

HH1 đang thi công hầm, HH2 đã lên cốt 1, tháng 6/2011 HH1 sẽ thi công xong hầm móng và bắt đầu ký hợp đồng, căn hộ đã được đăng ký vay vốn và đăng ký mua căn hộ của các nhà đầu tư từ các năm trước, dự kiến đến tháng 6 năm 2011 MCG sẽ tiến hành ký hợp đồng mua bán cho các nhà đầu tư khi tòa HH1 thi công lên tầng 1.

-Về dự án Long Hưng: đang tập trung giải phóng mặt bằng, và tập trung xây dựng hạ tầng, nếu tình hình tài chính khó khăn, cho thứ cấp vào góp vốn.

 Có thể đầu 2012 có doanh thu hoặc lợi nhuận từ bất động sản. Trường hợp đặc biệt, nếu có lợi nhuận thì sẽ có giải trình về lợi nhuận bất thường

Về vấn đề mua 5,4 triệu cổ phiếu quỹ, ông Nguyễn Ngọc Bình cho biết, tính đến thời điểm hiện tại MCG đã mua được hơn triệu cổ phiếu quỹ, và vẫn đang tiến hành tiếp tục mua theo đúng kế hoạch.

Ngoài thủy điện và bất động sản đang là hai lĩnh vực tiềm năng, thì MCG hiện đang nghiên cứu đầu tư vào ngành phong điện.

Chiến lược phát triển năng lượng gió của MCG, trước đây đầu tư vào thủy điện do rẻ. Vì tình hình tài chính khó khăn, dứt điểm 4 dự án lên lưới điện trước sau đó mới đầu tư dự án khác.  Hiện VN mới có 5 dự án phong điện, với dự án điện 6 thì Nhà nước đang ưu tiên cho lĩnh vực này, ưu tiên cho quỹ đất, thuế, hiện MCG đang đăng ký với tỉnh Ninh Thuận với dự án 200MW, tuy nhiên, sẽ phát triển trong giai đoạn 2010- 2020.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây