CTCP TẬP ĐOÀN MA SAN

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục "gây bão", MSN, BVH tăng trần đẩy VN-Index lên sát 428 điểm

STB giảm 500 đồng, thỏa thuận 21 triệu cp; 5/9 cổ phiếu ngân hàng tăng trần trong đó có EIB và ACB; giao dịch 2 sàn sáng nay đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch sáng nay (1/3), cả hai sàn đều tăng điểm cuối phiên khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng trần đồng loạt.

Cụ thể, Vn-Index và VN30-Index tăng trên 1%, trong đó Vn30-Index đã vượt ngưỡng 490 điểm, HNX-Index tăng 1,3% lên 69,58 điểm.

5/9 cổ phiếu ngân hàng tăng trần

Cổ phiếu ngân hàng trong giai đoạn hiện nay đang gây “bão” trên cả hai sàn. Sáng nay trong 9 cổ phiếu ngân hàng niêm yết duy nhất STB giảm 500 đồng, còn lại 5 mã tăng trần là EIB, MBB, HBB, ACB, SHB trong đó HBB dư mua trần 4,4 triệu cp, EIB, SHB dư mua trần hơn 600 nghìn cp, ACB chạm giá trần 24.800 đồng cuối phiên.


Giao dịch cổ phiếu ngân hàng sáng nay (1/3)

 

Giao dịch của MBB sáng nay tăng đột biến lên trên 11,6 triệu đơn vị, cao nhất kể từ khi MBB chào sàn trong đó khối ngoại mua vào hơn 1,8 triệu MBB, HBB sáng nay giao dịch hơn 10 triệu đơn vị, SHB giao dịch hơn 5,8 triệu đơn vị.

Trao đổi với CafeF Tổng giám đốc HBB cho biết ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng tối đa 8%, và các biến động giá của HBB trong giai đoạn hiện nay là do thị trường.

Diễn biến thị trường phiên 1/3

Thị trường có dấu hiệu điều chỉnh ngay từ đầu phiên nhưng do MSN tăng trần đỡ giá VN-Index. Đóng cửa, trong nhóm Vn3m BVH, MSN và EIB chiếm ¼ tỷ trọng của VN30 đều tăng trần, có 2 mã giảm sàn là VIC và QCG, các mã khác tăng trần là OGC và VSH, trong đó VSH đang có dấu hiệu bứt phá khi sức mua tăng khá mạnh trong 3 phiên trở lại đây, sáng nay VSH khớp lệnh hơn 1 triệu đơn vị trong đó khối ngoại mua vào gần 70%.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán hầu hết đều tăng điểm song mức tăng không quá mạnh, SSI tăng 100 đồng, VND, CTS tăng 300 đồng, KLS tăng 400 đồng, HPC, SHS tăng trần trong đó SHS dư mua trần hơn 500 nghìn đơn vị.

Nhóm khai thác mỏ có LCM dư mua trần hơn 1,2 triệu cp, KSD tăng trần phiên thứ 10 liên tiếp, KSA tiếp tục tăng trần sau khi đã tăng hơn 100% trong hai tháng qua (từ 4.000 đồng/cp vào đầu tháng 1 lên 8.600 đồng/cp trong phiên sáng nay), các cổ phiếu khoáng sản khác như MIC, KSH, MCV đều tăng trần.

Một số penny khác như VNE, MCG, NVT vẫn tiếp đà tăng trần không dứt.

 

Bên sàn Hà Nội, SHN sau khi công bố lỗ hơn 70 tỷ, sáng nay bị bán sàn hơn 1,9 triệu cổ phiếu, xuống 5.600 đồng/cp.

Nhìn chung sàn Hà Nội phân hóa khá mạnh trong phiên sáng nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng trần (ACB, HBB, SHB), các cổ phiếu thị giá nhỏ như VCS, VCR, VDS…tăng trần song các cổ phiếu khác như PVA, PVS, HNM, IDJ vẫn giảm điểm.

Hôm nay cổ phiếu LAS của CTCP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chính thức chào sàn Hà Nội với giá tham chiếu 17.000 đồng/cp, đóng cửa LAS tăng trần lên 22.100 đồng/cp và không có dư bán.

Dòng tiền vào thị trường khá vững kể từ đầu Tết trở lại đây. Sáng nay sàn HoSe tiếp tục giao dịch 89,5 triệu đơn vị, tương đương hơn 1.500 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đạt hơn 600 tỷ. Sàn Hà Nội giao dịch giảm mạnh so với các phiên trước, đạt 64,3 triệu cp, tương đương 587 tỷ. Như vậy tổng giá trị giao dịch 2 sàn sáng nay đạt hơn 2.000 tỷ đồng.

Một số quan điểm cho rằng nếu thị trường không có những bước điều chỉnh hợp lý thì dòng tiền khó bền vững. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại không còn cảnh 100% các cổ phiếu đều tăng trần ồ ạt như trước. Thị trường phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và dòng tiền đầu cơ di chuyển khắp sàn để tìm kiếm lợi nhuận cao nhất trong giai đoạn này.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây