CTCP TẬP ĐOÀN MA SAN

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

MSN: Huy động thành công 235 triệu USD

Sau giao dịch này, MSN sẽ có khoảng 600 triệu USD tiền mặt để phục vụ cho những mảng kinh doanh cốt lõi và M&A.

CTCP Tập đoàn Ma San (mã CK: MSN) thông báo đã đạt được thỏa thuận chính thức về việc huy động 235 triệu USD nguồn vốn dài hạn cho Tập đoàn và các công ty con.

Giao dịch này bao gồm công cụ nợ có khả năng chuyển đổi bằng cả 2 loại tiền đô la Mỹ và Việt Nam đồng có thời hạn 4 năm với trị giá 155 triệu USD cho Tập đoàn, và một khoản vay 80 triệu USD cho Công ty Tài nguyên Masan Thái Nguyên.

Những nhà đầu tư đầu tư vào công cụ nợ có khả năng chuyển đổi bằng hai loại tiền tệ bao gồm quỹ đầu tư Kairos, một công ty con của tập đoàn The Richard Chandler, và những quỹ được quản lí bởi Công ty quản lí quỹ Mount Kellet, tất cả đều là những đối tác hiện tại của Masan.

Công cụ nợ có khả năng chuyển đổi bằng 2 loại tiền tệ có thể được chuyển đổi sang cổ phiếu MSN với mức giá 85.000 đồng/cổ phiếu, dựa trên sự điều chỉnh và các điều khoản trong hợp đồng chính thức.

Khoản vay bằng USD có mức trái tức 5% thanh toán theo định kỳ 6 tháng trong năm đầu và tăng lên thành 6% cho năm thứ 2 và thứ 3; và 7% cho thời hạn còn lại của khoản vay chuyển đổi.

Khoản vay bằng VND có mức trái tức 15% thanh toán theo định kỳ 6 tháng.

Ngoài ra, Công ty Tài nguyên Ma San Thái Nguyên, một công ty con của Công ty Tài nguyên Ma San, đã huy động được khoản vay trị giá 80 triệu USD từ Ngân hàng Standard Chartered cho dự án mỏ Núi Pháo. MSN cho biết, dự án này đang được Tài Nguyên Ma San triển khai theo đúng tiến độ để bắt đầu quá trình sản xuất trong quý 1/2013 và đẩy mạnh hết công suất vào cuối năm.

Như vậy sau giao dịch này, MSN sẽ có khoảng 600 triệu USD tiền mặt để phục vụ cho những mảng kinh doanh cốt lõi và cho nhu cầu mua bán sáp nhập doanh nghiệp (M&A).

Được biết, năm 2011, MSN đạt 8.310 tỷ đồng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế hợp nhất giả định đạt mức 3.276 tỷ đồng tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 48,8% và 79,1% - ‘Kết quả tài chính kỷ lục đến từ sự chuyên tâm vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi’.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây