CTCP GIỐNG CÂY TRỒNG TRUNG ƯƠNG

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Sản xuất thực phẩm

NSC: sẽ triển khai có hiệu quả các hoạt động đầu tư vào Myanmar

Triển vọng đầu tư vào Myanmar rất khả quan do tích tụ ruộng đất tốt, trong khi quốc gia này chưa có công ty giống cây trồng nào.

Tổng giám đốc NSC cho biết, Công ty đang tiến hành lập công ty liên doanh sản xuất kinh doanh giống cây trồng tại Myanmar. NSC hy vọng sẽ triển khai có hiệu quả các hoạt động đầu tư vào Myanmar.

Được biết, CTCP Giống cây trồng Trung ương (NSC - sàn HOSE) vừa tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Myanmar. Công ty có thể cho biết dự định đầu tư cụ thể vào thị trường mới này?

Bà Trần Kim Liên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc NSC:

Sau chuyến thăm Công ty của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Myanmar, hai bên đã đi đến thoả thuận ban đầu về hợp tác trong lĩnh vực giống cây trồng, trước mắt là hỗ trợ gia tăng diện tích trồng lúa có năng suất cao cho Myanmar. Triển vọng đầu tư vào Myanmar rất khả quan do tích tụ ruộng đất tốt, trong khi quốc gia này chưa có công ty giống cây trồng nào.

Cùng với hỗ trợ đào tạo chuyên gia về giống cây trồng cho Myanmar, NSC sẽ cử cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm sang trực tiếp hướng dẫn phía đối tác trồng khảo nghiệm 30 héc-ta giống lúa trong tháng 11/2011. Đặc biệt, theo thoả thuận đạt được giữa NSC và Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Myanmar, Công ty đang xúc tiến thành lập công ty liên doanh sản xuất kinh doanh giống cây trồng tại Myanmar sau khi phía đối tác cam kết dành 10.000 héc-ta đất để triển khai các dự án phát triển giống cây trồng và các dự án nông nghiệp khác. Lượng vốn góp để thành lập công ty liên doanh không nhiều, nhưng do tiềm năng phát triển nông nghiệp, nhất là trong lĩnh vực giống cây trồng gần như chưa được khai phá, nên NSC hy vọng sẽ triển khai có hiệu quả các hoạt động đầu tư vào Myanmar.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây