CTCP TẬP ĐOÀN ĐẠI DƯƠNG

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

[Trực tiếp] Đại hội cổ đông Ocean Group

[Trực tiếp] Đại hội cổ đông Ocean Group

Sáng nay, ĐHCĐ thường niên năm 2013 của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC) đã tổ chức thành công tại Hà Nội.

Tại đại hội, chủ tọa đã báo cáo kết quả kinh doanh năm 2012 với mức lãi hơn 77 tỷ đồng trong năm. Hoạt động kinh doanh năm 2012 của công ty có nhiều điểm sáng, trong đó, tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn trong chuỗi đạt kết quả cao.

Công ty cũng đã tích cực nâng cao giá trị thương hiệu Starcity, Sunrise của công ty bằng việc định vị 2 thương hiệu này đồng thời là chuỗi khách sạn đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn 5 sao.

Về hoạt động chứng khoán, năm 2012 hoạt động này mang lại hơn 22 tỷ đồng lợi nhuận.

Về hoạt động ngân hàng, Oceanbank đối mặt không ít thử thách nhưng ngân hàng cũng đã có những chính sách để phù hợp với tình hình chung.

Cơ cấu tín dụng chuyển dịch sang hướng ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, giảm dần dư nợ với những lĩnh vực không ưu tiên.

Căn cứ vào tình hình kinh doanh hiện tại và nhận định thị trường năm 2013, OGC không có kế hoạch tăng vốn điều lệ. Tổng tài sản dự kiến tăng 2% lên 11.800 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 14% so với năm 2012, đạt 200 tỷ đồng.

Ông Hà Văn Thắm-Chủ tịch HĐQT công ty đã phát biểu tại đại hội về định hướng đầu tư của công ty: “Chúng ta phải tạo ra những dự án  NGƯỜI TA MUỐN ĐẾN Ở chứ không phải chỉ muốn đến đầu tư. Tạo ra những điểm đến mà người ta KHÔNG CHỈ ĐẾN MUA SẮM mà còn ĐẾN ĐỂ THƯỞNG THỨC”.

Ông Thắm cũng lên kế hoạch muốn đưa Oceanretail trở thành chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Cơ cấu lại công ty khách sạn để hoạt động tốt hơn. Sáp nhập công ty bánh Givral và mản Ocean Hospitality là mảng kinh doanh  sinh lợi lớn cho tập đoàn.

Những công ty lấy tên Ocean có khoảng 5.000 nhân viên. Công ty tự tin là đang đi đúng hướng. Các công ty thành viên bổ trợ nhau,. Thiết kế văn phòng của hệ thống công ty cũng đang thiết kế theo hướng thân thiện hơn.

Một cổ đông hỏi: “Xin ông chi biết nợ xấu của Oceanbank cuối 2012 và đến thời điểm hiện tại. Nợ xấu bằng cầm cố bất động sản bao nhiêu %?. Ông đánh giá thế nào về công ty mua nợ xấu VAMC?”

Nợ xấu 2,57% tại 31/12/2012. Cuối quý 1 tăng hơn một chút. Cầm cố bằng bất động sản khoảng 6%.Về đánh giá VAMC, Ông Thắm đánh giá cao việc thành lập công ty quản lý nợ xấu. Việc thành lập VAMC là rất cần thiết. Các nước trên thế giới đều có công ty mua nợ xấu này.

Một cổ đông khác đặt câu hỏi về OGC: Cổ đông này cho rằng cổ đông khó hiểu về hệ thống OGC. Ít báo cáo phân tích về hoạt động kinh doanh của công ty. Công ty có cách gì PR để nhà đầu tư hiểu được OGC không?

Về truyền thông, chúng tôi đang nghiên cứu để giao lưu nhiều hơn với cổ đông. Chúng tôi hiện tại vẫn đáp ứng tính minh bạch về công bố thông tin trên TTCK theo quy định. Việc có một báo cáo phân tích tình hình kinh doanh của công ty thì có thể chúng tôi sẽ thuê một công ty phân tích độc lập để nhà đầu tư hiểu hơn.

Do đặc thù của OGC hoạt động đa ngành quá nên nhiều cổ đông không nắm hết được công ty đang làm gì. Chúng tôi cũng không đánh giá cao chuyện hoạt động đa ngành và dự kiến đến năm 2016 sẽ hoạt động sắc nét hơn.

Trả lời câu hỏi của cổ đông vì sao mua cp  PVA? Ông Hà Văn Thắm cho biết: “Chúng tôi không đầu tư dưới con mắt nhà đầu tư chứng khoán mà đầu tư dưới con mắt của nhà đầu tư. Đấy là lý do vì sao chúng tôi mua PVA giá 10.000 đồng”.

Doanh số quý 1 đạt mấy trăm tỷ nhưng lợi nhuận đạt vài tỷ thôi. Qúy 1 công ty mẹ không có lợi nhuận nhiều.

Tất cả tờ trình tại đại hội về kết quả kinh doanh năm 2012, kế hoạch kinh doanh năm 2013, thù lao HĐQT cũng như việc chuyển trụ sở công ty đã được ĐHCĐ thông qua với tỷ lệ 100%.

Tiếp tục cập nhật...

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây