CTCP XÂY DỰNG PHỤC HƯNG HOLDINGS

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

PHC: Bán các dự án để bổ sung 30 tỷ cho hoạt động xây lắp

Các dự án Đồi Ngọc Tước, Phục Hưng Tower sẽ được chuyển nhượng để huy động 30 tỷ bổ sung cho hoạt động xây lắp.

Ngày 7/4, CTCP Xây dựng Phục Hưng Holdings (mã: PHC) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2012. Đại hội đã thông qua kế hoạch kết quả kinh doanh 2011, kế  hoạch phân phối lợi nhuận 2011 và kế hoạch kinh doanh 2012, bầu bổ sung thành viên HĐQT và thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty.

Trong năm qua cả hai hoạt động kinh doanh bất động sản và xây lắp của PHC đều không đạt kế hoạch đặt ra. Hoạt động xây lắp đạt giá trị 526 tỷ đồng bằng 71% kế hoạch còn doanh thu đầu tư kinh doanh bất động sản đạt 50 tỷ đồng, lợi nhuận 7 tỷ đồng, tương đương 30% kế hoạch.

Tổng doanh thu năm 2011 đạt 591 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 9,7 tỷ đồng. Đại hội đã thông qua việc phân chia lợi nhuận cho cổ đông với tỷ lệ cổ tức 7%, thấp hơn 5% so với kế hoạch.

PHC hiện có 10 dự án đầu tư giá trị 86 tỷ đồng so với nguồn vốn chủ sở hữu 164 tỷ đồng. Trước bối cảnh khó khăn của thị trường bất động sản, Ban lãnh đạo công ty chi biết sẽ chủ động bán đi một số dự án để tập trung nguồn vốn (khoảng 30 tỷ) cho hoạt động xây lắp trong năm 2012.

Trong đó đáng chú ý là dự án Đồi Ngọc Tước tại TP Vũng Tàu, khoản đầu tư của PHC tại dự án này có giá gốc là 42 tỷ đồng, chiếm 50% giá trị. Khoản đầu tư vào dự CT2 (The Light) có giá vốn 30 tỷ đồng, chiếm 30% liên doanh với Viettel-Hancic được xem xét bán lại cho đối tác trong liên doanh hoặc sử dụng làm trụ sở công ty (khi đó sẽ bán trụ sở hiện tại có giá trị 14 -15 tỷ đồng). Dự án Phục Hưng Tower tại Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu cũng sẽ được chuyển nhượng để tạo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh xây lắp.

Năm 2012, PHC đặt mục tiêu doanh thu 679 tỷ đồng, trong đó doanh thu xây lắp 650 tỷ đồng, doanh thu bất động sản 25 tỷ đồng và doanh thu kinh doanh thiết bị 4 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế là 7,2 tỷ đồng và cổ tức dự kiến là 5%.

PVFC, SHS, BVSC và các cổ đông lớn khác hiện đang nắm giữ 60% vốn điều lệ của PHC. Tại đại hội các cổ đông đã nhất trí bầu ông Nguyễn Phú Dũng, người đại diện phần vốn của PVFC làm thành viên Hội đồng quản trị thay thế ông Bùi Quang Bách đã có đơn xin từ nhiệm.

Đại hội cũng thông tờ trình thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty từ Tổng Giám đốc sang Chủ tịch HĐQT.Đồng thời ủy quyền cho HĐQT chủ động lựa chọn nhân sự và bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây