CTCP VĂN HÓA PHƯƠNG NAM

Lĩnh vực: Dịch vụ tiêu dùng > Ngành: Truyền thông

25% cổ phần PNC về tay Indochina Capital

Theo đó, Indochina Capital sẽ sở hữu 25% cổ phần của PNC và chính thức tham gia vào lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam. Với việc bán cổ phần cho Indochina, tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài tại PNC đã đạt 44% (gần đạt mức tối đa cho phép trong công ty niêm yết là 49%).

Trong vai trò là nhà đầu tư chiến lược, Indochina Capital hợp tác với PNC để phát triển và triển khai các ý tưởng kinh doanh nhằm đẩy mạnh hơn nữa thương hiệu của PNC thị trường ngành truyền thông Việt Nam.

Bà Phan Thị Lệ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc PNC, cho biết: “Việc hợp tác này sẽ giúp chúng tôi tăng cường và mở rộng các mảng kinh doanh truyền thông, xuất bản phẩm và kinh doanh bán lẻ văn hoá phẩm trong và ngoài nước thông qua việc Indochina Capital giới thiệu cho PNC những đối tác xuất bản, truyền thông nước ngoài”.

Được biết, PNC vừa hòan tất việc phát hành 2 triệu cổ phần để tăng vốn điều lệ từ 45 lên 65 tỷ đồng. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2007, PNC sở hữu một hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 24 nhà sách và 200 nhà phân phối sản phẩm.

Bên cạnh đó, công ty đã và đang triển khai các dự án với qui mô lớn khác bao gồm: phát triển và chuẩn hóa hệ thống nhà sách Phương Nam trên toàn quốc; đầu tư phát triển hệ thống bán l các sản phẩm có thương hiệu toàn cầu (Disney); mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông và phát triển nhanh hệ thống rạp của Megastar (tính đến nay, Megastar đã có 4 cụm rạp tại các thành phố lớn Hà Nội, Hải Phòng, Biên Hòa và Tp.HCM).

Và doanh thu 9 tháng của PNC đạt 160 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ; tỷ suất lợi nhuận/doanh thu thuần đạt 4%. Với sự hỗ trợ của Indochina và các đới tác chiến lược nước ngoài khác, dự kiến từ nay đến 2010 tỷ suất lợi nhuận/doanh thu thuần của PNC ước đạt 7%.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây