CTCP VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ PHÚ NHUẬN

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Đồ dùng cá nhân & Gia dụng

PNJ: 6 tháng đầu năm ước đạt 59% kế hoạch lợi nhuận

Dưới sự lãnh đạo của BGĐ, lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm 2012 PNJ ước tính đạt trên 155 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái), hoàn thành 59% kế hoạch đặt ra.

VCSC vừa có cuộc gặp gỡ với bà Nguyễn Thị Cúc, Phó TGĐ kiêm Giám đốc Tài chính công ty PNJ. Bà khá cởi mở và tự tin về tình hình hoạt động của công ty tính đến thời điểm này.

Chúng tôi trích đăng nội dung báo cáo sau buổi trao đổi.

6 tháng đầu năm nay khá khó khăn với công ty tổng doanh thu giảm nhưng mảng kinh doanh chính là kinh doanh trang sức chỉ giảm 5,5% dù bối cảnh kinh tế khó khăn. Nhìn chung, ban lãnh đạo cho rằng tình hình kinh doanh vẫn còn khó khăn trong những tháng còn lại của năm 2012 do sức tiêu thụ kém.

Do đó, chúng tôi tin là PNJ với chiến lược bán hàng và các biện pháp kiểm soát chi phí hiệu quả, có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận của năm 2012 là 4.400 đồng/cổ phiếu, theo đó PE tương ứng là 9,3 lần. Thêm vào đó, còn có lợi nhuận khoảng 866 đồng/cổ phiếu từ việc bán lại Vinagas vào Quý 3. Sau đây là những thông tin chính từ cuộc gặp này. Chúng tôi sẽ đưa ra báo cáo lần đầu trong thời gian tới.

Doanh thu giảm nhưng đạt 59% mục tiêu lợi nhuận. Dưới sự lãnh đạo của BGĐ, lợi nhuận ròng 6 tháng đầu năm 2012 PNJ ước tính đạt trên 155 tỷ đồng (tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái), hoàn thành 59% kế hoạch đặt ra. Doanh thu của công ty ước đạt 3.343 tỷ đồng, giảm 41%. Doanh thu giảm đáng kể là do mảng kinh doanh vàng miếng nội địa giảm (hệ quả của Nghị định 24). Hơn nữa, PNJ không xuất khẩu vàng 24k do thuế xuất khẩu lên tới 10%. Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trang sức vàng đạt 1.796 tỷ đồng, trong đó 52,8% là từ kênh bán sỉ (giảm 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái) và 45% từ kênh bán lẻ (tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái). Doanh thu từ hoạt động kinh doanh trang sức bạc đạt 85,5 tỷ đồng (tăng 4%), trong đó 91,4% là từ bán lẻ.

 

6 tháng đầu năm mở thêm 11 cửa hàng trên 30 cửa hàng mới của kế hoạch năm 2012. Công ty đã mở thêm 8 cửa hàng nữ trang bạc PNJ, 2 cửa hàng nữ trang vàng PNJ và 1 cửa hàng Yabling (chuỗi cửa hàng bán phụ kiện đang trong giai đoạn thử nghiệm). Tổng số các cửa hàng của công ty lên tới khoảng 162. Ban lãnh đạo cho biết doanh thu trung bình của từng cửa hàng giảm nhẹ nhưng không có số liệu cụ thể.

Biên lợi nhuận gộp của mảng trang sức giảm do các chương trình khuyến mãi. Công ty cho biết đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đẩy mạnh doanh thu, do đó tỷ suất lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2012 của mảng trang sức vàng giảm 0,5% xuống 10,9% và của trang sức bạc giảm 3,9% xuống 71,2%.

...nhưng lợi nhuận biên chung cải thiện do có mảng kinh doanh vàng miếng giảm hơn trước. Lợi nhuận biên chung của PNJ tăng từ 4,95% lên 9,92%. Kinh doanh vàng miếng và xuất khẩu vàng 24k có biên lơi nhuận ròng thấp, khoảng 1% đóng góp ít hơn vào tổng doanh thu. Kinh doanh vàng miếng chiếm 66% doanh thu của cả năm 2011 nhưng 6 tháng đầu năm 2012 chỉ chiếm 43,5%. Năm nay PNJ không tham gia xuất khẩu vàng 24k.

Có khả năng không đạt mục tiêu doanh thu năm 2012. PNJ có khả năng không đạt mục tiêu doanh thu 10.300 tỷ đồng do mảng kinh doanh vàng miếng nội địa và xuất khẩu đóng góp không nhiều vào doanh thu 6 tháng đầu năm 2012. Giao dịch của hai phân khúc này trong 6 tháng cuối năm 2012 được dự báo cũng sẽ tiếp tục trầm lắng như 6 tháng đầu năm.

...nhưng sẽ đạt được mục tiêu lợi nhuận, khả năng xảy ra cao hơn nhờ lợi nhuận từ việc bán lại cổ phần tại Vingas. PNJ vẫn có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận ròng cả năm 2012 là 264 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm công ty ước tính đã đạt 59% mục tiêu lợi nhuận nhưng PNJ vẫn có thể tăng lợi nhuận thêm 52 tỷ đồng từ việc bán toàn bộ 70% cổ phần tại Vinagas cho công ty Totalgaz (Việt Nam), một công ty con của Công ty Total (Pháp).

Hoàn thành nhà máy mới. Nhà máy mới sẽ đi vào hoạt động vào cuối tháng bảy này với công suất 5 triệu đơn vị/năm và sẽ thay thế nhà máy hiện tại .

Kế hoạch phát hành 5 triệu cổ phiếu riêng lẻ đang đợi chỉ đạo. Kế hoạch phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược của công ty vẫn cần thêm chỉ đạo của HĐQT. Một cuộc họp về vấn đề này sẽ được tổ chức vào cuối tháng bảy. Vốn thu được từ đợt phát hành này sẽ được sử dụng để mở rộng mạng lưới phân phối.

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây