CTCP PVI

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bảo hiểm

PVI Holdings bán 25% cổ phần cho Talanx (Đức)

Tổng công ty Bảo hiểm dầu khí (PVI Holdings) đã hoàn tất thương vụ bán 25% cổ phần trong tổng số vốn cổ phần tăng thêm cho đối tác là tập đoàn bảo hiểm Talanx (Đức).

Thông tin từ PVI Holdings cho biết, giá thỏa thuận mà hai bên đạt được là 36.000 đồng/cổ phần, tính ra tổng giá trị mua bán lên đến 1.916,5 tỉ đồng (tương đương 65 triệu euro hoặc 93 triệu đô la Mỹ).

“Đây là mức giá cao hơn giá cổ phiếu của PVI trên thị trường ở thời điểm hiện tại nhưng chúng tôi chấp nhận trả mức giá đó vì mục tiêu đầu tư trung và dài hạn, hướng đến tiềm năng của PVI”, ông Christian Hinsch, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị của Talanx nói tại buổi lễ công bố thỏa thuận này hôm 17-8 tại Hà Nội.

PVI Holdings là công ty bảo hiểm phi nhân thọ và kinh doanh tái bảo hiểm lớn ở Việt Nam, chiếm khoảng 24% thị phần bảo hiểm phi nhân thọ. Tổng phí bảo hiểm mà PVI đạt được năm 2010 là 183 triệu đô la Mỹ. Doanh thu 6 tháng đầu năm nay đã tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.

Còn đối tác Talanx là tập đoàn bảo hiểm lớn thứ ba tại Đức, đạt tổng phí bảo hiểm gần 23 tỉ đô la năm 2010 và đang nhắm đến kế hoạch mở rộng thị phần kinh doanh tại châu Á, trong đó có Việt Nam.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây