CTCP PVI

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bảo hiểm

PVI Holdings bổ sung 700 tỷ vốn điều lệ cho công ty Bảo hiểm PVI

Dự kiến sang đầu năm 2012, PVI có thể thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ.
 
Tại buổi họp báo thông báo xếp hạng của Tổng công ty bảo hiểm PVI, ông Trương Quốc Lâm, TGĐ công ty bảo hiểm PVI, cho biết trong tháng 11 công ty sẽ nhận thêm 700 tỷ đồng từ công ty mẹ là PVI Holdings để tăng vốn điều lệ lên 1.500 tỷ. Như vậy công ty bảo hiểm PVI sẽ là 1 trong 2 công ty bảo hiểm phi nhân thọ có số vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường.
 
Nguồn vốn này được phân bổ từ nguồn 1.915 tỷ mà PVI Holdings bán cổ phần cho đối tác chiến lược Talanx.
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về kết quả kinh doanh 10 tháng, ông Lâm cho biết với bối cảnh kinh tế chung không thuận lợi nên mảng bán lẻ của công ty là bảo hiểm phương tiện, xe máy có suy giảm. Tuy nhiên công ty đẩy mạnh phát triển mảng nhiều lợi thế là bảo hiêm công nghiệp nên vẫn tiếp tục duy trì thị phần, khoảng 24%.
 
Ông Juergen Decker, đại diện HDI Gerling - đơn vị thành viên tập đoàn Talanx, đánh giá sự hợp tác giữa 2 bên đang diễn ra hiệu quả. Hiện tại các công ty con của Tập đoàn Talanx hỗ trợ cho PVI nhiều mặt từ đào tạo nhân viên, hợp tác trong các dự án để trong tương lai bảo hiểm PVI có thể tham gia thị trường khu vực cũng như quốc tế.
 
Một cam kết từ Talanx là giúp bảo hiểm PVI có thể thăng hạng tín nhiệm trong thời gian tới. Xếp hạng tín nhiệm hiện tại của bảo hiểm PVI theo A.M Best là B+, triển vọng ổn định.
 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, chủ tịch PVI Holdings, cũng cho biết thêm về kế hoạch thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ vào năm sau. Theo luật thì VĐL tối thiểu của công ty bảo hiểm nhân thọ là 600 tỷ, tuy nhiên hiện nay PVI Holdings chưa quyết định quy mô vốn của đơn vị này.
 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây