CTCP SONADEZI LONG THÀNH

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bất động sản

Gần 200 hộ dân đòi nhà máy Sonadezi Long Thành bồi thường 11,5 tỉ đồng

“Ngay khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức, chính quyền, đoàn thể sẽ hỗ trợ giúp đỡ bà con đòi bồi thường đúng luật”.

Ngày 28.8, hội Nông dân huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đã có gần 200 hộ dân của xã Tam An nộp đơn lên UBND xã đòi công ty Sonadezi Long Thành bồi thường thiệt hại.

Theo đó, UBND xã đã phân loại ra các nhóm đòi bồi thường gồm chăn nuôi, trồng tỉa, cây trái, ao đìa thuỷ sản. Do số lượng người dân nộp đơn đòi bồi thường chưa có dấu hiệu dừng lại, đồng thời nhiều người tiếp tục kê khai bổ sung nên dự báo trong thời gian tới, số lượng người khiếu nại và mức độ thiệt hại sẽ tiếp tục tăng lên.

Ngoài ra, phòng Tài nguyên và môi trường huyện Long Thành cũng đã phối hợp với hội Nông dân tổ chức thẩm định lại nội dung khiếu nại và đánh giá lại quá trình canh tác, nuôi trồng thuỷ sản tại xã Tam An và rạch Bà Chèo để xác định mức độ ô nhiễm và thiệt hại thực tế. UBND xã Tam An cho biết, do chưa nhận được kết luận chính thức của các cơ quan chức năng nên vẫn chưa thể hẹn người dân thời điểm trả lời đơn chính thức.

“Ngay khi cơ quan chức năng có kết luận chính thức, chính quyền, đoàn thể sẽ hỗ trợ giúp đỡ bà con đòi bồi thường đúng luật”, ông Đặng Kim Phụng, chủ tịch uỷ ban MTTQ huyện Long Thành, khẳng định.

Trong khi đó, người dân địa phương cho biết, những ngày qua, nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN Long Thành (thuộc Sonadezi Long Thành) vẫn tiếp tục xả nước thải có mùi hôi và màu đen ra rạch Bà Chèo. UBND xã cũng đã tiến hành lập biên bản vụ việc để báo cáo các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai.

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây