CTCP GỐM TỪ SƠN VIGLACERA

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Nguyên vật liệu xây dựng & Thiết bị lắp đặt

VTS: Lỗ thêm quý thứ 3 liên tiếp

VTS: Lỗ thêm quý thứ 3 liên tiếp

Mục tiêu hòa vốn của công ty sẽ khó hoàn thành khi lũy kế 6 tháng đầu năm 2013 VTS đã lỗ sau thuế 1,3 tỷ đồng.

Công ty cổ phần Viglacera Từ Sơn (mã CK: VTS) tiếp tục có thêm một quý kinh doanh thua lỗ.

Tại BCTC quý 2/2013, doanh thu thuần của công ty đạt 16,6 tỷ đồng giảm không đáng kể so với cùng kỳ, nhưng do giá vốn tăng cao nên lợi nhuận gộp chỉ còn 2,25 tỷ đồng giảm 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau khi trừ chi phí, VTS lỗ ròng 1,089 tỷ đồng trong khi cùng kỳ LNST đạt 82,8 triệu đồng. Đây đã là quý thứ 3 liên tiếp VTS báo lỗ.

Mục tiêu hòa vốn của công ty sẽ khó hoàn thành khi lũy kế 6 tháng đầu năm 2013 VTS đã lỗ sau thuế 1,3 tỷ đồng.

Theo giải trình của VTS, nguyên nhân quý 2/2013 thua lỗ là do:

- Giá bán sụt giảm và chỉ bằng 96,64% so với cùng kỳ 2012 do thị trường bất động sản cũng như vật liệu xây dựng vẫn đang đình trệ;

- Giá vốn hàng bán tăng do giá tồn kho cũng như giá thành sản xuất Quí 2 năm 2013 đều cao hơn so với cùng kỳ 2012; Đồng thời Công ty trích lập dự phòng bổ sung hơn 3 triệu viên sản phẩm QTC lâu ngày kém chất lượng.

- Chi phí quản lý tăng là do trong Quí 1 Công ty đang tạm dừng sản xuất toàn bộ 03 hệ lò trong 01 tháng, hiện tại vẫn đang dừng 01 hệ lò do khó khăn trong công tác tiêu thụ và tập trung sửa chữa lớn. Do đó các khoản chi phí chủ yếu được hạch toán vào chi phí quản lý. Đồng thời hàng loạt các chi phí quản lý đầu vào như: xăng, điện, dầu… đều tăng.

- Công tác tiêu thụ gặp nhiều khó khăn do tình hình chung của nền kinh tế, một số công trình đã và đang phải giãn tiến độ thi công;

- Chi phí khác tăng đột biến là do Công ty hạch toán khấu hao cơ bản đối với các Hệ lò và tài sản đang dừng hoạt động đã được thuyết minh trong Báo cáo tài chính.

BCTC quý 2/2013

Giải trình

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây