T/B KHỐI NGOẠI PHẢI CÔNG BỐ THÔNG TIN THEO THÔNG TƯ 52

 

- Về chế độ báo cáo sở hữu và công bố thông tin của nhà đầu tư nước ngoài là cổ đông lớn, cổ đông nội bộ thực hiện theo nguyên tắc quy định tại điểm a khoản 8 Điều 3 Thông tư 213/2012/TT-BTC ngày 6/12/2012. Theo đó, (i) nhà đầu tư nước ngoài tự thực hiện, hoặc (ii) chỉ định 1 thành viên lưu ký hoặc 1 tổ chức kinh doanh chứng khoán hoặc văn phòng đại diện của mình (nếu có), (iii) hoặc 1 tổ chức khác hoặc ủy quyền cho một cá nhân thực hiện nghĩa vụ báo cáo sở hữu và công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

 

- Về chế độ báo cáo sở hữu và công bố thông tin của nhóm nhà đầu tư nước ngoài có liên quan sẽ thực hiện báo cáo sở hữu theo quy định tại Khoản 1 và khoản 2 điều 26 Thông tư 52/2012/TT-BTC giống như các nhà đầu tư trong nước. Theo đó, tổ chức, cá nhân và nhóm người có liên quan nắm giữ từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng, quỹ đại chúng hoặc không còn là cổ đông lớn phải báo cáo trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày không còn là cổ đông lớn.

 

- Đối với tổ chức, cá nhân, nhóm người có liên quan nắm giữ từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng/nhà đầu tư sở hữu từ 5% trở lên chứng chỉ quỹ của một quỹ đại chúng dạng đóng có thay đổi về số lượng cổ phiếu/chứng chỉ quỹ sở hữu vượt quá các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu/chứng chỉ quỹ (kể cả trường hợp cho hoặc được cho, tặng hoặc được tặng, thừa kế, chuyển nhượng hoặc nhận chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu phát hành thêm… hoặc không thực hiện giao dịch cổ phiếu/chứng chỉ quỹ) phải thực hiện báo cáo trong thời hạn 7 ngày, kể từ ngày có sự thay đổi trên.

 

Tải Hướng dẫn của UBCK

BMSC

Nguồn: BMSC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây