NHTM CP Á CHÂU

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

ACB, EIB tăng mạnh, VnIndex vẫn mất 3,58 điểm

 Nhìn chung phiên giao dịch sáng diễn ra khá ảm đảm khi lực mua toàn thị trường ở mức yếu. Điểm sáng chính trong phiên giao dịch sáng là 2 cổ phiếu Ngân hàng EIB và ACB.

Kết thúc phiên giao dịch sáng, chỉ số VNIndex giảm 3,58 điểm (- 0,91%) với KLGD khớp lệnh đạt trên 14 triệu đơn vị. Số mã giảm giá đạt 146 đơn vị, cao gấp 3,5 lần số mã tăng giá.

Tình hình cũng không sáng sủa hơn tại sàn Hà Nội khi chỉ số HNXIndex giảm 0,27 điểm (- 0,48%) với KLGD khớp lệnh đạt 11,3 triệu đơn vị. Số cổ phiếu giảm giá sàn Hà Nội là 130 mã, gấp 4 lần số mã tăng giá.

Nhìn chung phiên giao dịch sáng diễn ra khá ảm đảm khi lực mua toàn thị trường ở mức yếu. Điểm sáng chính trong phiên giao dịch sáng là 2 cổ phiếu Ngân hàng EIB và ACB, khi 2 mã này đều tăng mạnh.

Hiện chốt phiên sáng EIB đã có gần 300 nghìn đơn vị dư mua ở giá trần 14.500 đồng/cp. Còn ACB cũng tăng 500 đồng, lên mức 16.900 đồng/cp với dư mua tại tất cả các mức giá lên gần 1 triệu đơn vị.
.........................................................
ITA đang là cổ phiếu được “vét sàn” nhiều nhất khi lượng đặt mua tại mức giá sàn luôn dao động từ 200 tới hơn 400 nghìn đơn vị.

Tại sàn Hà Nội, hai cổ phiếu chứng khoán là VND, KLS là những mã có dư mua lớn nhất. Tính tới 10h10p cả 2 cổ phiếu này đều giảm nhẹ 100 – 200 đồng/cp, và khớp được 550 nghìn đơn vị với mỗi mã. VND đang khớp chủ yếu ở mức giá 9.100 đồng/cp, cao hơn 1.000 đồng so với giá KLS.

Thanh khoản chung của toàn thị trường hiện ở mức thấp so với trung bình 2,3 phiên giao dịch trước, khi hiện tại HOSE mới đạt 9,5 triệu cổ phiếu giao dịch, tương đương giá trị giao dịch đạt 200 tỷ đồng. Ở sàn Hà Nội, con số này còn khiêm tốn hơn với 6,5 triệu đơn vị, tương đương chưa tới 50 tỷ đồng.

Ở động thái của khối ngoại, EIB cũng chính là cổ phiếu được khối này mua mạnh nhất trên HOSE với lượng mua vào đạt 100 nghìn đơn vị. Ở sàn Hà Nội, cổ phiếu được khối ngoại mua mạnh nhất là mã IDJ khi lượng mua vào đạt 100 nghìn đơn vị, chiếm tới 90% tổng khối lượng khớp lệnh của IDJ.

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây