TẬP ĐOÀN BẢO VIỆT

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Bảo hiểm

BVH: Cổ phiếu sớm lấy lại phong độ

Sau đợt giảm giá cuối tháng 8/2012, cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt đang thu hút sức cầu khá tốt và khả năng có thể duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

    Trong phiên giao dịch ngày 12/9, cổ phiếu BVH duy trì trạng thái tăng trần khá ổn định, từ 25.000 đồng/cổ phiếu lên 26.200 đồng/cổ phiếu.

    Việc phục hồi của cổ phiếu BVH là động thái được nhiều nhà đầu tư quan tâm, bởi trước đó, cổ phiếu này vừa rơi vào một đợt trượt dốc khá dài từ giữa tháng 8.

    Theo đó, nếu ngày 20/8, cổ phiếu BVH vẫn duy trì mức giá 41.900 đồng/cổ phiếu, thì sau đó, cổ phiếu này trượt dốc liên tục và đến phiên ngày 11/9, giá BVH chỉ còn 25.000 đồng/cổ phiếu.

    Theo báo cáo tài chính bán niên đã soát xét, hoạt động kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt nửa đầu năm 2012 “èo uột” với mức lỗ thuần 6 tháng lên tới hơn 227 tỷ đồng. Đây là mức lớn so với mức lỗ cùng kỳ năm 2011. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2011, mảng kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt lỗ hơn 138 tỷ đồng, theo đó khoản lỗ từ kinh doanh bảo hiểm của Bảo Việt đã tăng tới 64,5%.

    Tuy nhiên, Bảo Việt lại gỡ lại được phần lỗ của mảng kinh doanh bảo hiểm nhờ lợi nhuận tốt từ hoạt động ngân hàng. Theo đó, riêng phần lợi nhuận từ Ngân hàng TMCP Bảo Việt đã đạt tới hơn 268 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2012.

    Theo ông Lê Hải Phong, người công bố thông tin của BVH, trong năm 2012, Ngân hàng TMCP Bảo Việt đã đi vào hoạt động ổn định và có mức tăng trưởng cao. Lợi nhuận thuần từ hoạt động ngân hàng năm 2012 tăng 25,2% trong quý II và lũy kế 6 tháng đầu năm 2012 đạt mức tăng 19,63% so với cùng kỳ năm trước, góp phần làm tăng hiệu quả kinh doanh hợp nhất của Tập đoàn Bảo Việt.

    Ngoài ra, phần đóng góp rất lớn vào kết quả kinh doanh của Bảo Việt thời gian qua là lợi nhuận từ hoạt động tài chính, với con số lợi nhuận đạt tới hơn 1.100 tỷ đồng.

    Hiện tại, Bảo Việt đang nắm giữ lượng tiền mặt dồi dào, với gần 10.000 tỷ đồng gửi tại các tổ chức tín dụng, gấp hơn 2 lần so với cuối năm 2011, trong đó, chủ yếu là tiền nội tệ. Các hợp đồng tiền gửi có thời hạn gốc trên 3 tháng và thời gian đáo hạn trong vòng 1 năm có lãi suất dao động từ 8,2%/năm đến 14%/năm đối với đồng Việt Nam.

    Ngoài tiền gửi tại các tổ chức tín dụng, khoản đầu tư tài chính lớn thứ 2 của Bảo Việt là đầu tư trái phiếu với giá trị đạt hơn 1.460 tỷ đồng. Trong đó, giá trị trái phiếu doanh nghiệp là hơn 981 tỷ đồng và số còn lại là trái phiếu chính phủ. Lượng trái phiếu doanh nghiệp mà Bảo Việt đang nắm giữ có lãi suất cao, mức cao nhất lên tới 17,5%. Tiếp đó là các khoản đầu tư cổ phiếu với giá trị đạt hơn 1.147 tỷ đồng. Hiện nay, Bảo Việt chỉ nắm giữ cổ phiếu của các doanh nghiệp đang niêm yết tại các sở giao dịch chứng khoán Hà Nội và TP.HCM, không nắm giữ cổ phiếu các công ty niêm yết trên thị trường quốc tế.

    Trước đó, cổ phiếu BVH cũng là một trong những cổ phiếu được chú ý bởi những thông tin đồn đoán xung quanh việc cổ đông chiến lược là HSBC sẽ thoái vốn. Tuy nhiên, sau đó, Bảo Việt đã có thông tin chính thức bác bỏ tin đồn này. Theo Bảo Việt, thời gian hạn chế chuyển nhượng đối với cổ phiếu của cổ đông chiến lược là 5 năm. HSBC đã khẳng định với Tập đoàn Bảo Việt về việc đang rà soát lại các lựa chọn chiến lược liên quan đến việc nắm giữ cổ phần.

    Mới đây, Bảo Việt cũng đưa vào vận hành phần mềm quản lý hệ thống hợp đồng bảo hiểm phi nhân thọ, có thể trợ giúp việc xây dựng sản phẩm mới, kiểm soát hiệu quả hoạt động nghiệp vụ từ khâu bán hàng đến thu phí, bồi thường, dịch vụ sau bán hàng.

(Theo baodautu.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây