NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

CTG: Khai trương chi nhánh ngân hàng đầu tiên tại châu Âu

Ngày 6/9, VietinBank chính thức khai trương Chi nhánh VietinBank CHLB Đức (VietinBank German Branch) tại Frankfurt. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đến dự, cắt băng khai trương...

Sau một thời gian nghiên cứu, khảo sát thị trường, thu thập và tìm hiểu các quy định, yêu cầu của hệ thống pháp luật Đức, xúc tiến các bước chuẩn bị hồ sơ, giải trình cần thiết cho cơ quan hữu quan Đức, bố trí nhân dự, đào tạo cán bộ, hoàn thiện các điều kiện cơ sở vật chất, ngày 28/7/2011, VietinBank đã chính thức được Cơ quan giám sát tài chính Liên bang Đức đồng ý cấp phép mở Chi nhánh (CN) ở Đức.

Trụ sở chính của CN VietinBank CHLB Đức tọa lạc tại số 44 Reuterweg, thành phố Frankfurt am Main, bang Hessen, CHLB Đức (Reuterweg 44, 60323 Frankfurt am Main, Germany).
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định: Lễ khai trương CN VietinBank là một minh chứng sống động nữa khẳng định quan hệ hợp tác ngày càng sâu rộng và hiệu quả giữa hai bên. Đây cũng là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước đi chiến lược của VietinBank tại một thị trường tiềm năng, một trung tâm tài chính hàng đầu Châu Âu và thế giới.
 
CN VietinBank tại Đức sẽ cung cấp đầy đủ các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại như: chuyển tiền, tài khoản, tiết kiệm, cho vay, tài trợ thương mại, bảo lãnh, thẻ, ngân hàng điện tử,…
 
Phát biểu chào mừng tại buổi lễ, GS.TS. Luise Hölscher cho rằng mở CN tại Frankfurt của VietinBank là một lựa chọn đúng đắn và hi vọng sau VietinBank sẽ có nhiều ngân hàng Việt Nam đủ tiêu chuẩn sẽ được mở CN tại Đức.
 
Bà nhấn mạnh: “Chúng tôi hoan nghênh VietinBank gia nhập vào một trong những thị trường tài chính lớn nhất của thế giới hiện nay. Việc khai trương CN này không phải là ngẫu nhiên mà là kết quả của một quá trình hợp tác chặt chẽ giữa VietinBank và các cơ quan hữu quan tại Frankfurt và Đức".
 
Frankfurt được khẳng định là một trung tâm tài chính và chứng khoán hàng đầu trên toàn thế giới. Một số ngân hàng lớn như Ngân hàng Trung ương châu Âu, Ngân hàng Trung ương Đức, Deutsche Bank AG, Commerzbank AG,… cũng đặt trụ sở tại Frankfurt.
 
VietinBank tiếp tục thực hiện chủ trương phát triển, mở rộng hoạt động ra nước ngoài. Đến nay, VietinBank đã có 1 CN tại Frankfurt; sắp khai trương 1 CN tại Berlin – Đức và đang hướng tới mở rộng mạng lưới tại khu vực Đông Nam Á, Châu Á, Châu Âu, Úc, Hoa Kỳ,…
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây