NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Fitch xếp lô trái phiếu quốc tế của Vietinbank ở mức "B"

Xếp hạng tín nhiệm dài hạn ở mức B trong khi xếp hạng phục hồi (Recovery Rating) ở mức 'RR4'.
 
Ngày 2/8, Fitch đưa ra xếp hạng tín nhiệm đối với lô trái phiếu ưu tiên cao trị giá 250 triệu USD với lợi suất 8% đáo hạn vào năm 2017 của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank).  
 
Theo đó, tín nhiệm dài hạn được xếp ở mức B trong khi xếp hạng phục hồi (Recovery Rating) ở mức 'RR4'. 
 
Lô trái phiếu này có cùng bậc xếp hạng với xếp hạng phát hành nợ dài hạn bằng đồng ngoại tệ của Vietinbank.

Fitch đưa ra mức xếp hạng này dựa trên dự báo chính phủ sẽ hỗ trợ cho Vietinbank trong trường hợp cần thiết. Số trái phiếu này xác lập nghĩa vụ trực tiếp, độc lập và không có đảm đảo cho Vietinbank. Xếp hạng cũng cân bằng với các nghĩa vụ độc lập và không có đảm bảo khác. 
 
Trước đó, ngày 11/5, Vietinbank công bố phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế với kỳ hạn 5 năm, lãi suất cố định hàng năm là 8% và được thanh toán 6 tháng 1 lần. Đây là định chế tài chính đầu tiên của Việt Nam huy động vốn trên các thị trường tài chính thế giới thông qua hình thức phát hành trái phiếu.
 
Theo ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT của Vietinbank,  hơn 110 nhà đầu tư đã tham gia mua trái phiếu của Vietinbank, trong đó 40% đến từ Châu Á, 37% từ Châu Âu và 23% từ Mỹ. Trong số này, các quỹ đầu tư chiếm 48%, ngân hàng tư nhân 28%, ngân hàng khác 14%, các định chế tài chính công 8% và doanh nghiệp là 2%.

Tính đến cuối năm 2011, Vietinbank là ngân hàng lớn thứ 2 ở Việt Nam với tổng tài sản đã được kiểm toán đạt 461 nghìn tỷ đồng.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây