NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Giám đốc chi nhánh VietinBank Nhà Bè không liên quan đến lừa đảo

Ông Võ Anh Tuấn nguyên cán bộ văn phòng đại diện phía nam tại TP. Hồ Chí Minh của Vietinbank cùng bà Huyền Như là đồng phạm trong 85 cá nhân thuộc 21 tổ chức hoạt động phạm pháp.
 
Gần đây, có thông tin chi nhánh VietinBank Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh, cụ thể là ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh có liên quan đến "nghi án" lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các tổ chức tài chính và người dân. Sự thật "nghi án" này ra sao?
 
Ngày 1.6.2011, NHNN dã ban hành Thông tư số 14/2011/TT-NHNN quy định mức lãi suất huy động vốn tối đa bằng USD của tổ chức, cá nhân tại tổ chức tín dụng. Trong đó quy định: “Lãi suất huy động vốn tối đa bằng USD áp dụng đối với tổ chức là người cư trú, tổ chức là người không cư trú (trừ tổ chức tín dụng) là 0,5%/năm. Lãi suất huy động vốn tối đa bằng USD áp dụng đối với cá nhân là người cư trú, cá nhân là người không cư trú là 2,0%/năm...”

Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo này, Chủ tịch HĐQT VietinBank  đã có công điện số 056/CĐ-HĐQT-NHCT3 và Tổng giám đốc VietinBank đã có công điện số 061/CĐ-NHCT3 gửi Giám đốc các chi nhánh VietinBank trên toàn quốc, nội dung của hai công điện này đều yêu cầu các đơn vị trong toàn hệ thống chấp hành nghiêm quy định của NHNN.

Vì thế, tin ông Hà Anh Tuấn, Giám đốc chi nhánh VietinBank Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh có ký hợp đồng huy động vốn vi phạm về trần lãi suất huy động mà NHNN quy định đã khiến không ít người bất ngờ. Thông tin này không chỉ gây ảnh hưởng đến uy tín của VietinBank, mà còn khiến tất cả cán bộ, nhân viên VietinBank hoang mang, lo lắng. Để làm rõ sự việc, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc VietinBank đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ chức năng, phối hợp với cơ quan điều tra của Bộ Công an xác minh làm rõ.

Kết quả ban đầu, các cơ quan điều tra đã xác định: Hợp đồng có chữ ký của ông Hà Anh Tuấn (có đóng dấu đỏ) Giám đốc chi nhánh VietinBank Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh là hợp đồng giả mạo (chữ ký và con dấu đều giả). Ông Võ Anh Tuấn (nguyên cán bộ văn phòng đại diện phía nam tại TP. Hồ Chí Minh của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam) đã cùng bà Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên Trưởng điểm giao dịch  VietinBank Điện Biên Phủ, thuộc chi nhánh TP Hồ Chí Minh (đã bị sa thải ngay khi phát hiện vụ việc) là đồng phạm trong 85 cá nhân thuộc 21 tổ chức (trong đó có Cty TNHH đầu tư Phúc Vinh – KCN Hải Dương và nhiều NHTMCP khác tham gia) hoạt động phạm pháp.

Vụ án đang được Bộ Công an mở rộng điều tra, xác minh làm rõ hành vi giả mạo, hoạt động phạm pháp, chiếm đoạt tài sản của các tổ chức tài chính và công dân của các đương sự, cá nhân và đơn vị liên quan. Đồng thời, có hình thức xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sau khi chính thức có kết luận điều tra vụ án của Bộ Công an. VietinBank khẳng định: Dù hậu quả của việc này là rất nhỏ, VietinBank không ảnh hưởng gì, nhưng qua sự việc này, VietinBank sẽ tiếp tục siết chặt, củng cố quản trị nội bộ tốt hơn.

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây