NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Hải quan Tân Sơn Nhất triển khai thu ngân sách qua Vietinbank

Trong 3 tháng đầu năm 2012 tại Tp.HCM, VietinBank đã tiến hành thu khoảng 106 ngàn giao dịch với doanh số gần 5,5 ngàn tỉ đồng, trong đó thu Hải quan là 14,434 giao dịch với doanh số 2,5 ngàn tỉ đồng
 
Chiều 25/04 tại Tp.HCM đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN giữa KBNN Phú Nhuận, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất và VietinBank Chi nhánh 2.
 
Dự lễ có ông Phạm Công Nghĩa – Bí thư kiêm Chủ tịch UBND Q.Phú Nhuận, ông Nguyễn Hoàng Hải – Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tp.HCM, ông Nguyễn Trọng Hùng – Phó Cục trưởng Cục Hải quan Tp.HCM, ông Trần Kiên Cường – Phó Tổng giám đốc VietinBank, lãnh đạo các phòng ban KBNN Phú Nhuận, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (CKSBQTTSN), VietinBank Chi nhánh (CN) 2,…
 
Theo thỏa thuận, KBNN Q.Phú Nhuận và Chi cục Hải quan CKSBQTTSN ủy nhiệm cho  CN 2 tổ chức thực hiện thu tại các Điểm giao dịch của CN và Điểm giao dịch đặt tại SBQTTSN. Các khoản thu gồm: Thuế hàng hóa xuất nhập khẩu , phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách Nhà nước liên quan đến hoạt động XNK của người nộp thuế do Hải quan CKSBQTTSN quản lý.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Trọng Hùng nhấn mạnh: Việc triển khai thu thuế qua hệ thống Ngân hàng đã hỗ trợ tích cực cho Hải quan rất nhiều, tiết kiệm được thời gian và tránh được sai sót. 
 
Hải quan CKSBQTTSN là một trong những điểm có nguồn thu khá với doanh số thu năm 2011 là 4500 tỷ đồng, dự kiến năm 2012 này sẽ thu khoảng trên 5000 tỷ đồng. 
 
Ông Hùng mong rằng, việc triển khai thu thuế hải quan qua hệ thống VietinBank sẽ trở thành điển hình của ngành hải quan trong việc thực hiện tốt mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Bộ Tài chính và Tổng cục Hải quan.
 
Sau thỏa thuận hợp tác, các bên sẽ tổ chức thực hiện kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu để phối hợp triển khai thực hiện thu thuế, làm thủ tục thông quan tại Hải quan CKSBQTTSN thông qua hệ thống các CN, điểm giao dịch của VietinBank.
 
Ngoài ra, để thực hiện tốt, mang tiện tích đến với người nộp thuế, các bên sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người nộp thuế thực hiện nộp thuế tại Điểm thu của VietinBank. 
 
Ông Trần Kiên Cường cho biết: Trong những năm qua, VietinBank luôn là ngân hàng đi đầu trong việc phối hợp chặt chẽ giữa KBNN - Tổng cục Thuế - Tổng cục Hải quan nhằm đẩy mạnh công tác thanh toán không dùng tiền mặt. VietinBank đã triển khai phối hợp trực tiếp cho gần 90 CN trên 50 địa bàn và thực hiện dịch vụ thu NSNN liên CN, đa điểm, đa địa bàn.
 
Trong 3 tháng đầu năm 2012 tại Tp.HCM, VietinBank đã tiến hành thu khoảng 106 ngàn giao dịch với doanh số gần 5,5 ngàn tỉ đồng, trong đó thu Hải quan là 14,434 giao dịch với doanh số 2,5 ngàn tỉ đồng. Riêng tại CN2, mỗi tháng khoản thu thuế hải quan ở con số khoảng 350 tỷ với trên dưới 300 ngàn giao dịch.
 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây