NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Vietinbank khai trương chi nhánh tại Lào

Đây là chi nhánh 100% vốn Vietinbank tại Lào và là chi nhánh thứ 2 tại nước ngoài của Vietinbank sau chi nhánh được mở tháng 9/2011 tại Frankfurt, CHLB Đức.
 
Sau thời gian nghiên cứu, khảo sát và lựa chọn thị trường để thực hiện chiến lược tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế, ngày 10/11/2011, VietinBank đã được Bộ Công Thương Lào cấp giấy phép đăng ký kinh doanh để thực hiện đầu tư tại Lào . 
 
Ngày 27/01/2012, VietinBank chính thức được Ngân hàng Lào cấp giấy phép thành lập Chi nhánh VietinBank tại CHDCND Lào. Chi nhánh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 03/02/2012. CHDCND Lào là nước có nền kinh tế đang phát triển, thành viên Khối ASEAN, là điểm đến thứ hai của VietinBank sau Cộng hòa Liên bang Đức.
 
Ngày 09/02/2012 , tại Thủ đô Viêng Chăn của nước CHDCND Lào, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) sẽ long trọng tổ chức lễ khai trương Chi nhánh VietinBank tại Lào. Đây là chi nhánh đầu tiên của VietinBank tại khối ASEAN. 
 
Trụ sở của chi nhánh VietinBank CHDCND Lào được đặt tại số 029 Phố KhounBoulom – Vatchan, Quận Chanthabouly, Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và cắt băng khai trương Chi nhánh.
 
Sự kiện VietinBank khai trương chi nhánh tại CHDCND Lào (đây là chi nhánh 100% của VietinBank tại Lào) nằm trong định hướng chiến lược phát triển của VietinBank tại các địa bàn kinh tế lớn, trọng điểm thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ có tiềm năng phát triển hợp tác kinh tế thương mại đầu tư với Việt Nam.

Hiện tại, Lào đứng thứ 7 trong số các bạn hàng ASEAN của Việt Nam. Việt Nam và Lào luôn là đối tác đặc biệt của nhau trong hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại. Vì vậy, 6 tháng đầu năm 2011, tổng kim ngạch XNK Việt Nam - Lào tăng trưởng mạnh, đạt 349,8 triệu USD, tăng 65,8% so với cùng kỳ 2010. Với lẽ đó, Lào là điểm đến chiến lược của VietinBank trong quá trình khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế.
 
Có mặt tại Viêng Chăn, VietinBank sẽ là cầu nối phục vụ nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ thúc đẩy các cơ hội của các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sản xuất kinh doanh các lĩnh vực sang Lào, thúc đẩy tăng trưởng hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Lào và cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ như: dịch vụ chuyển tiền; kinh doanh, mua bán ngoại tệ; dịch vụ tài khoản và tiền gửi tiết kiệm; dịch vụ cho vay; tài trợ thương mại và bảo lãnh; dịch vụ thẻ…

Sau khi khai trương Chi nhánh tại Viêng Chăn, VietinBank sẽ tiếp tục khai trương chi nhánh tại Béc-Lin (Đức) vào tháng 03/2012 và tiến tới mở rộng mạng lưới ra thị trường quốc tế trong khu vực châu Âu và các châu lục khác như Canada, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Hoa Kỳ.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây