NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Vietinbank lên kế hoạch phát hành 500 triệu USD trái phiếu

Vietinbank cho biết đang có kế hoạch bán 500 triệu USD trái phiếu ra nước ngoài trong năm nay với lãi suất từ 5% - 6%.

Đây là kế hoạch phát hành trái phiếu bằng USD đầu tiên trong vòng 8 tháng qua tại Việt Nam.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), đang có kế hoạch gặp gỡ các nhà đầu tư trái phiếu từ ngày 19/3 để bàn về đợt phát hành trái phiếu bằng đồng USD đầu tiên của Việt Nam kể từ tháng 7/2011.

Chủ tịch HĐQT VietinBank, ông Phạm Huy Hùng cho biết sau những cuộc gặp mặt, ngân hàng sẽ tiến hành đợt phát hành trái phiếu bằng đồng USD lần đầu tiên. Hôm nay 16/3, Standard & Poor hiện đang xếp hạng tín dụng Vietinbank ở mức B+/ B, triển vọng tiêu cực, phản ánh quan điểm của hãng xếp hạng tín dụng này đối với nợ công của Việt Nam.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí vào tháng 9/2011, ông Hùng cũng cho biết Vietinbank cho biết đang có kế hoạch bán 500 triệu USD trái phiếu ra nước ngoài trong năm nay với lãi suất từ 5% - 6% (coupon).

Theo số liệu tổng hợp của Bloomberg, trái phiếu bằng đồng USD gần đây nhất được phát hành bởi doanh nghiệp Việt Nam là 40 triệu USD trái phiếu chuyển đổi lãi suất 6% của Công ty Cổ phần Vincom, doanh nghiệp bất động sản niêm yết lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn hóa thị trường.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank, ông Lê Đức Thọ cho biết tại một cuộc họp của ngân hàng này trong tháng Chín vừa qua rằng lãi suất sẽ được xác định dựa trên điều kiện thị trường.

Ông Thọ cũng cho biết HSBC Holdings Plc và Barclays Plc đã được chỉ định làm đơn vị tư vấn và sẽ cùng nhau sắp xếp tổ chức đợt phát hành.

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây