NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Vietinbank tài trợ 100 triệu USD cho dự án sản xuất Alumin Nhân Cơ

Khoản tín dụng tương đương 2.100 tỷ đồng để thực hiện Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ, nằm trong gói tín dụng gần 6.000 tỷ đồng mà Vietinbank dành cho Vinacomin.

Chiều ngày 19/01, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Than - Khoáng sản đã tiến hành lễ ký hợp đồng tín dụng trị giá 100 triệu USD cho Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ.

 
Khoản tín dụng tương đương 2.100 tỷ đồng để thực hiện Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ, nằm trong gói tín dụng gần 6.000 tỷ đồng mà Vietinbank dành cho Vinacomin.
 
Dự án đầu tư nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ là tổ hợp 2 nhà máy là nhà máy tuyển quặng bauxit và nhà máy Alumin được xây dựng trên đia bàn tỉnh Dak Nông.
 
Nhà máy tuyển quặng bauxit có công suất khoản 1,65 triệu tấn quặng tinh khô/năm và có khả năng mở rộng lên gấp 2 lần và cấp thẳng cho nhà máy sản xuất Alumin.
 
Nhà máy sản xuất Aluminh có công suất thiết kế đạt 650 nghìn tấn/năm và có khả năng mở rộng lên 1,2 triệu tấn/năm.
 
Phát biểu tại lễ ký ông Phạm Huy Hùng, chủ tịch HĐQT Vietinbank, cho rằng: Việc ký kết hợp đồng tín dụng với Vinacomin là dấu mốc quan trọng, nâng quan hệ giữa Vietinbank và Vinacomin lên tầm cao mới. Hợp đồng cũng là sự khẳng định cam kết hợp tác gắn bó giữa Vietinbank và Vinacomin đã nêu trong Thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết năm 2007.
 
Thay mặt cho Vinacomin, ông Lê Minh Chuẩn, Tổng giám đốc tập đoàn, cho biết nguồn vốn Vietinbank ưu ái dành cho Vincaomin là khích lệ lớn đối với tập đoàn. Vinacomin cam kết sử dụng vốn hiệu quả, đưa nhà máy đi vào hoạt động theo đúng lịch trình đã cam kết. 
 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây