NHTM CP CÔNG THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Vietinbank thuê Ernst&Young xây dựng hệ thống quản lý rủi ro cơ bản

 
Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết đây là dự án dài hạn mang tính chiến lược, nhằm cải tổ toàn bộ hệ thống quản trị rủi ro tín dụng của VietinBank theo Basel II.

Ngày 14/3/2012, diễn ra lễ ký kết hợp đồng “Dịch vụ tư vấn xây dựng Hệ thống quản lý rủi ro tín dụng cơ bản của VietinBank” giữa Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam và Công ty tư vấn Ernst & Young Singapore đ

Để nâng cao chất lượng công tác quản trị rủi ro tín dụng, kiểm soát chất lượng tín dụng, Vietinbank đã tiến hành triển khai dự án Xây dựng hệ thống quản lý rủi ro tín dụng theo Basel II.

Phát biểu tại Kễ ký kết, Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh: Đây là dự án dài hạn mang tính chiến lược, nhằm cải tổ toàn bộ hệ thống quản trị rủi ro tín dụng của VietinBank theo Basel II, từ cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động, các chính sách, quy định, quy trình cấp tín dụng và quản lý rủi ro tín dụng đến xây dựng một hệ thống đo lường rủi ro tín dụng theo phương pháp tiếp cận nội bộ. 

Sau 18 tháng triển khai dự án, mục tiêu mà VietinBank hướng tới là Xây dựng một hệ thống đo lường rủi ro tín dụng theo phương pháp thống kê, cải thiện tính chính xác và hiệu lực của mô hình đo lường rủi ro với các thước đo xác suất không trả được nợ (PD), số dư nợ rủi ro (EAD) và tổn thất dự kiến trong trường hợp không trả được nợ (LGD) cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và hệ thống chấm điểm tín dụng cho định chế tài chính theophương pháp tiếp cận nội bộ.

Tăng cường hiệu quả công tác quản lý danh mục tín dụngtrên cơ sở quản lý giới hạn tín dụng, quản lý tài sản bảo đảm, chính sách thu hồi và quản lý nợ xấu. 

Cải thiện quy trình cấp tín dụng và phê duyệt tín dụng dựa trên các thước đo rủi ro và định giá tín dụng theo rủi ro; Hỗ trợ theo dõi và kiểm soát chất lượng tín dụng thông qua các tiêu chí, dấu hiệu cảnh báo sớm đối với những trường hợp suy giảm chất lượng tín dụng.

Dự án này đã được Hội đồng quản trị VietinBank quyết định đầu tư bằng nguồn vốn của Ngân hàng trong tổng thể chiến lược phát triển công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa Ngân hàng.

Công ty Enrst & Young có sự tham gia của các chuyên gia cao cấp từ Singapore, Australia dày dạn kinh nghiệm trong phát triển hệ thống quản trị rủi ro tín dụng theo thông lệ Basel II tại các nước trên thế giới đã được lựa chọn là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn cho Vietinbank.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây