CTCP KHAI THÁC VÀ CHẾ BIẾN KHOÁNG SẢN LÀO CAI

Lĩnh vực: Vật liệu cơ bản > Ngành: Khai khoáng khác

LCM: Kiểm toán lưu ý khoản cho vay đối với em của TV. HĐQT

Công ty cho ông Lưu Công Cường là em trai của bà Lưu Thị Thanh Mai-thành viên HĐQT vay bằng tiền mặt 3 tỷ đồng chưa được Đại hội cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua.

Công ty Cổ phần Khai thác và Chế biến Khoáng sản Lào Cai (LCM) báo cáo tài chính năm 2011 đã qua kiểm toán.

Đơn vị kiểm toán Kreston ACA cũng lưu ý khoản hạn chế phạm vi kiểm toán đối với hạng mục liên quan đến số dư trả trước cho người bán tại ngày 31/12/2011 là 10,37 tỷ đồng. Với những tài liệu hiện có của công ty, đơn vị kiểm toán không thể kiểm tra được tính đúng đắn của số dư trả trước cho người bán tại thời điểm trên bằng các thủ tục kiểm toán khác.

Trong thuyết minh số 6, công ty có khoản đầu tư tài chính là cho vay ngắn hạn 5 tỷ đồng. Công ty cho biết, 3 tỷ đồng trong số 5 tỷ đồng là khoản cho ông Lưu Công Cường là em trai của bà Lưu Thị Thanh Mai-thành viên HĐQT vay bằng tiền mặt theo hợp đồng vay tiền ngày 25/6/2011, lãi suất là 14%/ năm, thời hạn vay 1 năm kể từ ngày nhận nợ, lãi trả một lần vào ngày trả gốc, được điều chỉnh 6 tháng 1 lần. Hoạt động cho vay này chưa được Đại hội cổ đông hoặc Hội đồng quản trị thông qua.

LNST sau kiểm toán năm 2011 của LCM đạt 22,23 tỷ đồng tương đương EPS đạt 2.595 đồng.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây