Ngân hàng “bơm” mạnh vốn vào thị trường nhà đất

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm nhà, đất tại các dự án trên địa bàn TP.HCM, cuối tháng 8/2007, Ngân hàng Eximbank triển khai dịch vụ tài trợ vốn cho khách hàng mua bất động sản tại các khu dự án Phú Mỹ Hưng; Vạn Phát Hưng; Vista; dự án của Công ty Phát triển nhà Phú Nhuận; Dự án An Phú; An Khánh và một số dự án khác. Hồ sơ được giải quyết trong vòng 2 ngày kể từ khi khách hàng nộp đầy đủ giấy tờ. Hạn mức vay trên dưới 70% giá trị tài sản đảm bảo trong thời hạn 20 năm, lãi suất khoảng 1% - 1,15%/tháng tùy từng giá trị và thời gian vay.

Ngày 11/9, Ngân hàng Việt Á cũng tung ra sản phẩm cho vay mua nhà, đất và xây dựng sửa chữa nhà ở dưới hình thức trả góp. Theo đó, VAB cho vay đến 70% giá trị dự toán xây dựng, sửa chữa nhà, nhưng không vượt quá giá trị tài sản thế chấp, cầm cố (nhà, nền nhà). Đặc biệt, khách hàng sẽ được ưu tiên tài trợ 100% giá trị dự toán xây dựng, sửa chữa nhà, nếu được bên thứ ba (chủ đầu tư dự án) đứng ra bảo lãnh.

Việt Á cho vay tối đa trong vòng 20 năm đối với những người cần tiền mua nhà, đất và 10 năm đối với vay mua nhà, nền nhà phục vụ cho mục đích khác. Riêng thời hạn cho vay để sửa chữa nhà là 5 năm, với giá trị khoản vay tương đương 70% giá trị tài sản đảm bảo. Mức lãi suất đối với các khoản nợ gốc quá hạn tối đa bằng 150% lãi suất cho vay áp dụng trong thời hạn cho vay.

Còn VIB Bank tài trợ cho Công ty cổ phần Cơ điện và xây dựng Việt Nam 152 tỷ đồng để xây dựng và đầu tư các trang thiết bị tại các khu nhà vườn, khu chung cư, khu nhà cao tầng cho thuê. Bên cạnh đó, VIB Bank cũng sẽ tài trợ cho các cá nhân có nhu cầu mua nhà trong dự án này theo phương thức trả góp.

Là một trong những ngân hàng đang tăng tốc “bơm” mạnh vốn vào thị trường nhà, đất tại khu vực Biên Hòa (Đồng Nai), hiện Ngân hàng Đại Á hỗ trợ khách hàng vay tiền mua nhà, đất tại Khu dân cư Phú Gia và Phú Cường, Phú Thịnh ở Biên Hòa. Mức vốn hỗ trợ là 85% giá trị tài sản đảm bảo trong vòng 10 năm, với lãi suất 1,25%/tháng và được điều chỉnh hằng năm bằng lãi suất huy động tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng.

Trước đó, ngày 30/8, Ngân hàng Phương Nam cũng giới thiệu đến khách hàng sản phẩm cho vay mua nhà, đất ở. Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có thể dùng chính căn nhà hoặc nền nhà mà mình có ý định mua để làm tài sản thế chấp trong thời hạn 15 năm. Đặc biệt, định mức Southern Bank cho vay lên đến 95% nhu cầu vốn cần vay.

So với 2 năm trước, việc vay tiền ngân hàng để mua nhà, đất trả góp hiện đã thông thoáng hơn rất nhiều. Thậm chí, Ngân hàng ABBANK còn mua luôn gói bảo hiểm cho khách hàng khi có nhu cầu vay vốn mua bất động sản, với mong muốn đem lại sự an bình trong cuộc sống hiện tại và tương lai cho người vay. Ông Đàm Thê Thái, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân ABBANK cho biết, trong trường hợp xảy ra rủi ro đối với người vay, thì căn nhà hoặc tài sản đảm bảo sẽ được bảo toàn và duy trì cho người thân của người vay. Toàn bộ khoản nợ với ngân hàng sẽ được công ty bảo hiểm đứng ra tất toán. ABBANK đã nâng thêm thời gian trả nợ cho khách hàng lên đến 30 năm, với khoản vay tối đa 90% tổng nhu cầu vốn và 80% giá trị tài sản đảm bảo.

Theo đánh giá của các chuyên gia ngành ngân hàng, tín dụng nhà, đất ở Việt Nam là một loại hình dịch vụ đầy tiềm năng, chưa được khai thác hết.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây