CTCP NHIỆT ĐIỆN PHẢ LẠI

Lĩnh vực: Dịch vụ công cộng > Ngành: Dịch vụ công cộng

VND lên giá so với Yên, PPC hưởng lợi?

Tại thời điểm cuối năm 2011, PPC trích lập dự phòng với giá Yên ở mức 266 đ. Giá Yên hiện tại chỉ còn ở mức 251.

Đồng Yên đang mất giá một cách thê thảm trong thời gian vừa qua và không còn là nơi trú ẩn an toàn nữa sau khi BOJ mở rộng chương trình nới lỏng định lượng. Điều đặc biệt, sau 3 năm thì đây là lần đầu tiên Yên phá vỡ kênh tăng giá dài hạn của một. Đây là một tín hiệu cảnh báo sự đảo chiều xu hướng. Chính vì sự kiện này mà chỉ số NIKK đã tăng hơn 9% và đã vượt mốc 10.000 điểm trong thời gian vừa qua và liên tục tăng giá thoát khỏi cái bóng của TTCK Mỹ.

 

 

 

 

Sự mất giá mạnh của đồng Yên trên thị trường thế giới cũng khiến VND lên giá so với Yên. Có một doanh nghiệp trên sàn niêm yết sẽ được lợi về sự kiện này. Trong hơn hai năm qua, PPC đã mất 2200 tỷ do phải trích lập dự phòng khoản vay nợ Yên do sự lên giá mạnh của đồng Yên. Giờ đây, điều ngược lại sẽ xảy ra. Tại thời điểm cuối năm 2011, PPC trích lập dự phòng với giá Yên ở mức 266 đ. Giá Yên hiện tại chỉ còn ở mức 251. Tất nhiên đây chỉ là những khoản lãi lỗ dự phòng và ảnh hưởng tới dòng tiền thực của PPC không thực sự quá lớn bởi một năm PPC chỉ trả nợ có 2 kỳ nhưng như đã nhìn trên đồ thị, việc Yên đảo chiều giảm giá kênh tăng giá 3 năm đó là một tín hiệu cảnh báo đồng Yên sẽ tiếp tục suy yếu trong thời gian tới và PPC sẽ được hưởng lợi từ sự kiện này.

Biểu tỷ giá YENVND của NHNN

Trên đồ thị phân tích kỹ thuật, PPC đang giao dịch đi ngang quanh vùng giá màu xanh như trên đồ thị với kháng cự là mốc 9.5 và hỗ trợ là mốc giá 8.5. Khối lượng giao dịch có xu hướng tăng lên trong thời gian gần đây. Khá nhiều tổ chức đăng ký lướt sóng cổ phiếu này như ETF VNM, EVN Finance, PVFC…Một vị thế mua sẽ được mở ra nếu cổ phiếu này vượt mốc giá 9.5 với khối lượng tăng cao.

PTKT cổ phiếu PPC

 


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây