CTCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN SACOM

Lĩnh vực: Công nghệ > Ngành: Công nghệ

CEO SAM: “Lên sàn, được nhiều hơn mất”

Theo cảm nhận của tất cả những ai biết về SAM thì Công ty đã thay đổi theo chiều hướng lớn mạnh hơn kể từ sau khi niêm yết.

Đánh giá của ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (SAM). Ông Trắc nói:

SAM là một trong hai DN đầu tiên tham gia niêm yết trên sàn chứng khoán tập trung. Trải qua 12 năm gắn bó cùng thị trường, SAM đã thay đổi rất nhiều.

Theo cảm nhận của tất cả những ai biết về SAM thì Công ty đã thay đổi theo chiều hướng lớn mạnh hơn kể từ sau khi niêm yết.

Cá nhân người đứng đầu Công ty như tôi cũng cảm nhận SAM được nhiều hơn mất khi lên sàn. Đó là quy mô vốn của Công ty đã tăng mạnh, từ 120 tỷ đồng tại thời điểm năm 2000, hiện đã tăng lên đến 1.300 tỷ đồng. Ngoài ra, mọi hoạt động của Công ty đều được cải thiện. Bộ máy hoạt động của SAM đã chuyên nghiệp hơn. Từ lãnh đạo đến nhân viên đã có được tầm nhìn mở rộng hơn. Chúng tôi đã xây dựng được nhiều mối quan hệ tốt đẹp, từ đối nội đến đối ngoại. Trong giao dịch với khách hàng, thương hiệu và uy tín của SAM cũng được nhận biết rõ ràng hơn. Nói chung, DN như chúng tôi được nhiều hơn mất khi lên sàn.

Riêng về sự chuyển hướng trong hoạt động của SAM, không phải đợi sau khi niêm yết mới được tính đến. Ngay trong bản cáo bạch khi niêm yết, chúng tôi đã nhấn mạnh, ngành cáp và viễn thông tuy còn mang lại lợi nhuận, nhưng về lâu dài rất khó phát triển và phải chuyển hướng kinh doanh sao cho phù hợp.

Với TTCK hiện nay, nếu có điều gì mong muốn thì chúng tôi mong các cơ quan quản lý nên tạo điều kiện để DN có được những nguồn thu lâu dài. Chẳng hạn, thay vì đánh thuế chuyển nhượng cổ phiếu cao như hiện nay, nên chăng cơ quan quản lý giảm mức thuế này. Như vậy, các DN có thể tận dụng nguồn vốn nhàn rỗi để đầu tư vào chứng khoán, giúp thị trường tăng tính thanh khoản hơn.

 

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây