CTCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN SACOM

Lĩnh vực: Công nghệ > Ngành: Công nghệ

SAM: Kinh doanh thua lỗ, CEO xin lỗi cổ đông

Được biết dự án Giai Việt, SAM không phải vay ngân hàng, giá đất mua lúc đó khoảng 17,3 triệu đồng/m², cố gắng tháng 12/2012 giao nhà.

Chiều nay, Đại hội cổ đông thường niên năm 2012 của CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (MCK: SAM) đang diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh. Không như các năm trước, Đại hội cổ đông thường niên của SAM đủ điều kiện để tiến hành ngay từ lần họp đầu tiên – ngày hôm nay.

Ông Đỗ Văn Trắc, Tổng giám đốc của SAM đang báo cáo kết quả kinh doanh năm 2011 và kế hoạch kinh doanh năm 2012.

Mở đầu phần báo cáo của mình Ông Đỗ Văn Trắc phát biểu: “Trước hết, với trách nhiệm là người điều hành cao nhất của công ty, tôi nhận trách nhiệm trước cổ đông về tình hình kinh doanh năm vừa qua.

Tuy nhiên, trong mảng đầu tư chính với chủ lực là cáp, cáp đồng thị trường không còn. Dây đồng kinh doanh nhiều năm trước thành công do chúng ta dự báo tốt và có nguồn tiền dồi dào.  Những năm gần đây, việc kinh doanh đồng rủi ro rất lớn. Thực tế năm 2011 mảng kinh doanh cáp viễn thông lõi đồng và dây đồng bị lỗ, chỉ có mảng cáp quang có lãi, trên 17 tỷ đồng.

Nhưng do kinh doanh cáp dây đồng lỗ nên tổng lãi chỉ còn hơn 8 tỷ đồng. Tôi thành thật xin lỗi cổ đông vì đó là điều chúng tôi không thể lường trước được.”

Năm 2011, SAM gần như không đầu tư tiền vào bất kỳ khoản đầu tư tài chính. Các khoản đầu tư tài chính của SAM số dự trên Báo cáo tài chính là đầu tư từ những năm trước.

Không vay ngân hàng với dự án Giai Việt và Sacom River: Đối với Bất động sản, SAM đầu tư vào thời kỳ bất động sản đang nóng. Tuy nhiên, ở dự án Giai Việt, SAM không phải vay ngân hàng, giá đất mua lúc đó khoảng 17,3  triệu đồng/m², cố gắng tháng 12/2012 giao nhà. Dự án Sacom River view cũng không vay ngân hàng.

Đối với công ty Cáp Sài Gòn, tiền mặt tại ngày 27/03/2012 còn hơn 230 tỷ đồng.

Tiếp tục cập nhật….

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây