CTCP HỢP TÁC KINH TẾ VÀ XUẤT NHẬP KHẨU SAVIMEX

Lĩnh vực: Hàng tiêu dùng > Ngành: Đồ dùng cá nhân & Gia dụng

SAV: Đầu tư mở rộng sản xuất

                                       SAVIMEX THAM GIA LĨNH VỰC SẢN XUÂT  BAO BÌ VÀ

ĐẦU TƯ MỞ RỘNG SẢN XUẤT

HÀNG XUẤT KHẨU CHO THỊ TRƯỜNG MỸ

-  Sáng ngày 25 tháng 01 năm 2008 tại Nhà máy Satimex - số 162 đường HT17, Khu phố 2, P. Hiệp Thành, Quận 12 – TP.HCM, Công ty CP Savimex đã chính thức khánh thành đưa Xí nghiệp sản xuất Bao bì (SaviPack) và Xưởng sản xuất đồ gỗ xuất khẩu sang thị trường Mỹ (Satiwood) đi vào hoạt động. Đây là dự án nằm trong kế hoạch mở rộng sản xuất và đa dạng hóa lĩnh vực hoạt động của Savimex được Hội đồng quản trị công ty thống nhất cho đồng loạt triển khai từ tháng 05 năm 2007.

- Với định hướng hỗ trợ và cung cấp bao bì giấy carton cho 3 đơn vị thuộc Savimex là nhà máy Satimex, Saviwoodtech và Savi-Furniture, Xí nghiệp Bao bì (SaviPack) được đầu tư với giá trị ban đầu là 9 tỷ đồng. Trên 80% dây chuyền máy móc thiết bị hiện đại và tự động hóa được nhập khẩu từ Đài Loan có thể đạt công suất đến 10 triệu m2/năm, tương đương 6.000 tấn giấy/năm. Mục tiêu chính của SaviPack là đáp ứng tối đa nhu cầu bao bì đóng gói hàng xuất khẩu cho các nhà máy của Savimex trước tình hình khó khăn do biến động giá bao bì như hiện nay. Ngoài ra, Savi-Pack cũng nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn trong nước như SCANCOM VIỆT NAM, BIBICA, GARMEX, GILIMEX, Bông Bạch Tuyết… Điều này đã mở đầu thuận lợi cho sự phát triển kinh doanh bao bì tại thị trường nội địa.

- Thực hiện mục tiêu mở rộng thêm thị trường ngoài Nhật và giải quyết đơn hàng trong những tháng thấp điểm của Nhà máy Satimex, Savimex đã đầu xây dựng thêm 2 xưởng sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ, đó là xưởng Satiwood có tổng giá trị đầu tư trên 8 tỷ đồng bao gồm xây dựng nhà xưởng và trang bị mới dây chuyền công nghệ chế biến gỗ hoàn chỉnh từ khâu tạo dáng đến khâu sơn với công nghệ tự động hóa cao hơn các dây chuyền làm hàng xuất khẩu hiện có của Satimex để phù hợp với yêu cầu của thị trường Mỹ và Châu Âu, công suất bình quân có thể đạt tới 300 ngàn USD/tháng.

- Việc Savimex đầu tư mở rộng thêm Xí nghiệp Bao bì và Xưởng Satiwood chẳng những tạo ra lợi thế cho Savimex sản xuất những sản phẩm có chất lượng cao với giá thành hạ mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho Savimex đẩy mạnh chiến lược sản xuất kinh doanh của mình để hoàn thành mục tiêu chiến lược đến 2010, đạt kim ngạch xuất khẩu trên 40 triệu USD/năm và lợi nhuận tăng trưởng trên 200%. Ngành sản xuất bao bì có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai, Savimex sẽ không ngừng nghiên cứu đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo giá trị thương hiệu bao bì của Savimex bên cạnh các thương hiệu đồ gỗ và địa ốc.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây