CTCP SÔNG ĐÀ 9

Lĩnh vực: Công nghiệp > Ngành: Xây dựng

SD9, ALV: Giải trình lợi nhuận giảm sau soát xét

Sau soát xét, lãi sau thuế của SD9 và ALV giảm nhẹ so với trước soát xét. Cả hai công ty đều có văn bản giải trình gửi đến cổ đông.

Công ty Cổ phần Sông Đà 9 (SD9) công bố giải trình chênh lệch giữa báo cáo tài chính 6 tháng 2012 trước và sau soát xét.

Sau soát xét, lợi nhuận sau thuế của SD9 giảm gần 59 triệu đồng còn 16,36 tỷ đồng. Trong các nguyên nhân đưa ra, có việc bổ sung trích dự phòng đầu tư ngắn hạn, tăng chi phí của SD9 lên 107 triệu đồng. 

Văn bản giải trình của SD9

Sau soát xét, lợi nhuận của Công ty Cổ phần Khoáng sản Vinas A Lưới (ALV) giảm 32 triệu đồng so với báo cáo công ty tự lập. Giải trình nguyên nhân, ALV cho rằng:

  • Trích lập bổ sung lãi vay dự trả ngân hàng Bưu điện Liên Việt tháng 6 dẫn đến chi phí tài chính tăng 4,6 triệu đồng.
  • Điều chỉnh doanh thu từ hoạt động cho thuê máy móc thiết bị sang khoản thu nhập khác dẫn đến lợi nhuận từ hoạt động này thay đổi và được áp dụng thuế suất 25%, tăng 27,6 triệu đồng so với trước soát xét.

Ngoài ra, khoản công nợ phải thu, phải trả được bù trừ từ công ty TNHH Nguyên Trung và công ty CP Đầu tư Xây dựng Hưng Phú làm khoản phải thu khách hàng giảm 548 triệu đồng, phải trả người bán giảm 548 triệu đồng. 

Văn bản giải trình của ALV

 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây