CTCP CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

SSI gửi thư tới giới đầu tư: Sẽ mua lại cổ phiếu

Bức thư trên được gửi trong bối cảnh cổ phiếu SSI giảm giá quá nhiều trong thời gian gần đây, nhiều cổ đông đã liên hệ trực tiếp với SSI để hỏi thăm tình hình và xác nhận tính trung thực của một số thông tin không tốt về Công ty đồng thời muốn hiểu rõ về hơn Công ty.

SSI cho biết, mặc dù thị trường đang rất khó khăn nhưng kết quả đạt được của SSI rất khả quan so với tình hình chung. Trong hai tháng đầu năm 2008, hoạt động môi giới của Công ty vẫn duy trì thị phần giao dịch cổ phiếu trên 15%, phí môi giới đạt được hơn 37 tỷ đồng.

Đặc biệt đáng quan tâm là việc SSI cho hay, quỹ tiền mặt có thể dùng đầu tư tự doanh hiện nay của Công ty còn khá lớn. Hội đồng đầu tư của Công ty sẽ chọn thời điểm thuận lợi để giải ngân nhằm đem lại lợi nhuận tối đa cho Công ty và Cổ đông.

Công ty này cũng khẳng định họ đang tiến hành các thủ tục cần thiết để mua cổ phiếu quỹ từ nguồn quỹ Khen thưởng - Phúc lợi.

SSI cũng đề cập tới một vấn đề khá nhạy cảm đối với tâm lý nhà đầu tư hiện nay là cổ phiếu thưởng. Về vấn đề này, SSI cho biết, Hội đồng quản trị sẽ đề nghị ĐHĐCĐ thường niên năm nay điều chỉnh phương án phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ đã được ĐHĐCĐ thông qua vào cuối năm 2007 cho phù hợp hơn với tình hình thị trường hiện nay.

Một điểm được nhấn mạnh là, cổ tức dự kiến sẽ được trả bằng tiền mặt thay vì bằng cổ phiếu.


Sau khi có tin này, giới đầu tư đã đón nhận với nhiều tâm trạng khác nhau, phần nhiều là hoài nghi.

"Đây chỉ là đòn trấn an nhà đầu tư thôi. Hãy nghĩ xem, thị trường xuống như hiện nay là do cổ phiếu nào, giữa lúc cung lớn hơn cầu như hiện nay thì SSI lại cung ra thêm 16 triệu cổ phiếu nữa thì không xuống sàn mới lạ và cứ thế nó kéo theo các cổ phiếu khác và thị trường cứ xuống", một nhà đầu tư tại Hà Nội cho hay.

Một số nhà đầu tư còn nghi ngờ, bởi theo họ, nếu ông Hưng tin tưởng vào chính công ty của mình thì ngay bây giờ ông có thể cho mua ngay cổ phiếu vào, không để giá của SSI xuống thêm nữa.

Nhật Vy

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây