CTCP CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

Sự thật về SSI thưởng Tết 200 tỷ đồng

Những ngày qua, rất nhiều nhà đầu tư, cổ đông và dư luận xôn xao về việc của Cty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) sẽ thưởng Tết cho lãnh đạo -CNV Cty này đến 200 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng quản trị SSI, tỷ lệ trích quỹ khen thưởng - phúc lợi 20% lợi nhuận sau thuế (nhiều khả năng lên đến 200 tỷ đồng) là hoàn toàn phù hợp với Luật Doanh nghiệp và Điều lệ Cty; đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua tại cuộc họp thường niên năm 2007.

Từ tháng 11/2007, lãi sau thuế của SSI chắc chắn đã trên 1.000 tỷ đồng nên việc công ty này được trích 200 tỷ (20%) không phải là việc quá khó. Nhưng 200 tỷ đồng không chỉ chi cho nhân viên SSI mà còn dùng để trả thù lao cho Hội đồng quản trị, Hội đồng đầu tư, Ban kiểm soát và khen thưởng nhân viên.

Ngoài ra, quỹ này còn để chi trả cho hoạt động phúc lợi trong cả năm như nghỉ mát, hiếu hỉ, lễ tết, mua bảo hiểm cho nhân viên và dự phòng cho các năm sau khi thị trường đi xuống, Cty làm ăn không thuận lợi… SSI còn cho rằng chính sách phúc lợi của Cty nhằm khuyến khích nhân viên, thu hút nhân tài trong tình hình hơn 60 CTCK đua nhau cạnh tranh tìm kiếm nhân lực, “hút” chất xám của nhau.

Tuy nhiên, việc SSI chi khá nhiều cho khen thưởng- phúc lợi cho lãnh đạo, nhân viên đang khiến các nhà đầu tư, cổ đông lo ngại quyền lợi của họ bị ảnh hưởng. Còn giám đốc một CTCK thì cho rằng “đây cũng có thể là một chiêu PR khá tốt của SSI vừa quảng bá hình ảnh vừa ngầm nói với các nhân viên giỏi ở những nơi khác là SSI là nơi đất lành chim nên đậu”.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây