CTCP CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

'Tôi biết tin bị bắt nhờ bạn bè hỏi thăm'

Ông Hưng đang trao đổi với VnExpress chiều 12/3 tại phòng làm việc. Ảnh: T.D.

Vừa qua, rộ lên tin đồn Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI) bị bắt. Cảm giác của ông khi nhận được tin này?

- Tôi biết tin từ tối qua bởi rất nhiều người gọi điện hỏi thăm. Bạn bè làm trong ngành công an gọi nhiều nhất và chỉ để hỏi: "Có gì liên quan không?" Từ chiều đến giờ cũng có rất nhiều người gọi điện nhưng thấy số lạ là tôi không nghe.

Tôi không biết rõ nguyên nhân tin đồn là gì, nhưng kiểu tin đồn như thế này tôi nghe rất nhiều và cũng chẳng quan tâm. Thậm chí người ta còn đồn tôi bị bắt ở nước ngoài. Những gì xảy ra ở SSI trước năm 2006, tôi chẳng có liên quan bởi lúc đó tôi không làm Tổng giám đốc. Lúc này mặt tôi vẫn vui bởi không có gì thì làm sao phải sợ?

Có thông tin C37 (Cục phòng chống tham nhũng) có gửi giấy mời ông lên làm việc. Vậy thực hư chuyện này ra sao?

- Có thể khẳng định SSI và cá nhân tôi không được mời, không được triệu tập cũng như không có dính dáng gì tới C37. Trước đây, có một người đã ngừng làm việc ở SSI từng làm việc với cơ quan này.

Vậy còn thông tin, SSI gian lận trong đấu giá cổ phiếu nhiệt điện Phả Lại cũng như tùy tiện nâng vốn, ý kiến của ông thế nào?

- Đó chỉ là tin đồn. Tôi khẳng định không có bất cứ thông tin gì liên quan đến việc đó. Vấn đề này, có thể hỏi Giám đốc Trung tâm chứng khoán để kiểm chứng.

Theo ông tại sao có những thông tin liên quan đến SSI như vậy?

- Cổ phiếu SSI là cổ phiếu thanh khoản nhất thị trường, do vậy, liên quan đến SSI là liên quan đến thị trường. Có thể số lượng cổ phiếu giao dịch một ngày không phải nhiều nhất, nhưng lượng tiền giao dịch cổ phiếu SSI là lớn nhất. Người phá hoại này chưa chắc đã chỉ nhằm vào SSI. Tin đồn chắc chắn có động cơ, còn kẻ phá hoại là ai thì đó là việc của công an.

Trong lúc mọi người đang cố gắng làm cho thị trường ổn định thì thông tin kiểu như thế này không chỉ nhằm vào SSI. Tôi nghĩ, chuyện này đối với riêng SSI thì không có hậu quả gì, bởi rất dễ thanh minh. Mọi người thấy tôi xuất hiện trên báo chí sẽ biết tôi không bị bắt. Nhưng với thị trường thì việc này sẽ ảnh hưởng tới lòng tin. Ngay cả chuyện này làm chao đảo cổ phiếu SSI thì cũng chỉ gây ảnh hưởng tới nhà đầu tư, chúng tôi không bị ảnh hưởng.

Nhà đầu tư trong và ngoài nước phản ứng với SSI như thế nào trước tin đồn này?

- Chúng tôi không nhận được câu hỏi nào của họ về việc này. Những người làm trong nghề hiểu rõ cách quản trị của SSI nên họ sẽ không tin việc tôi bị bắt.

Ông nhận định thế nào về diễn biến thị trường sau tin đồn?

- Có thể thị trường sẽ bị xáo động, một số nhà đầu tư cũng bị hoang mang. Tôi cho rằng thật ra SSI sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bằng thị trường, vì trong thời điểm này, mọi diễn biến vẫn rất mong manh.

Ông Nguyễn Duy Hưng đứng thứ tư trong danh sách những người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2007 do VnExpress công bố. Tính theo trị giá cổ phiếu chốt vào ngày 31/12/2007, ông Hưng sở hữu 2.800 tỷ đồng. 

Hiện ông Hưng là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SSI, cổ đông sáng lập Công ty Xuyên Thái Bình Dương.  

Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, cổ phiếu của công ty SSI (mã SSI) có giá trị giao dịch lớn thứ hai thị trường, chỉ sau STB, với 1,7 triệu đơn vị, trị giá 89,6 tỷ đồng. SSI cũng là mã được nhà đầu tư nước ngoài gom vào nhiều nhất trong phiên này, với gần 433.000 đơn vị.

Ngọc Châu - Khánh Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây