CTCP CHỨNG KHOÁN SÀI GÒN

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Dịch vụ tài chính

Tổng giám đốc SSI lên tiếng

Ông Nguyễn Duy Hưng - Ảnh: VNN.

SSI: Tin đồn “bắt” Tổng giám đốc là thất thiệt

Sau công văn phủ nhận tin đồn, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SSI, tiếp tục có văn bản tới Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán, Phòng An ninh Kinh tế Hà Nội và Tp.HCM… để yêu cầu có các biện pháp cần thiết làm lành mạnh thị trường và xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm, liên quan đến tin đồn mới đây.

Theo ông Hưng, thời gian qua các tổ chức tham gia thị trường chứng khoán đã có những nỗ lực để hỗ trợ với thiện ý củng cố lòng tin của nhà đầu tư, tránh thị trường sụt giảm liên tục ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của thị trường, ảnh hưởng đến các cá nhân, tổ chức và cả nền kinh tế…

Tuy nhiên, “trái với thiện ý và cố gắng hỗ trợ thị trường nêu trên, gần đây chúng tôi nhận thấy thị trường rộ lên nhiều tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng rất xấu đến tâm lý nhà đầu tư, trong đó có những tin liên quan trực tiếp đến SSI như là “SSI lủng củng nội bộ,” “SSI bị thanh tra,”… Ngay sau khi Merrill Lynch phát hành bản báo cáo về thị trường, trong đó có nhận xét tốt về cổ phiếu SSI thì thị trường lại rộ lên tin đồn “Tổng giám đốc SSI bị bắt”. Qua tìm hiểu, chúng tôi cho rằng các tin đồn nêu trên xuất phát từ một số đối tượng nhất định và với mục đích không tốt”, ông Hưng cho biết.

Ông cũng dẫn lại một số quy định hiện hành về xử lý những trường hợp thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến uy tín cá nhân và tổ chức trên thị trường chứng khoán.

Cụ thể, Điều 9 Luật Chứng khoán quy định cấm “Trực tiếp hoặc gián tiếp thực hiện các hành vi gian lận, lừa đảo, tạo dựng thông tin sai sự thật…”; Khoản 5 Điều 126 Luật Chứng khoán quy định “Tổ chức, cá nhân tạo dựng và tuyên truyền thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường chứng khoán, gây lũng đoạn thị trường giao dịch chứng khoán thì bị phạt tiền hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật”; Điều 26 Nghị định số 36/2007/NĐ-CP ngày 8/3/2007 quy định tổ chức, cá nhân tạo dựng thông tin sai sự thật có thể bị phạt từ 30 triệu đến 70 triệu đồng và tịch thu toàn bộ các khoản thu trái pháp luật…

“Hơn nữa, các đối tượng này đã đi ngược lại mong muốn hỗ trợ thị trường mà đa số các nhà đầu tư, tổ chức tham gia thị trường và cả các cơ quan Nhà nước đang triển khai thực hiện. Các tin đồn này ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của các cổ đông SSI”, ông Hưng nhấn mạnh.

Như công văn trước đó, ông Hưng khẳng định lại các tin đồn vừa qua liên quan đến SSI là hoàn toàn sai sự thật và “đã gây ảnh hưởng rất xấu đến uy tín của SSI”.

Theo đó, SSI tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng tiến hành các biện pháp cần thiết để làm lành mạnh thị trường và xử lý tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật.

Hoàng Vũ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây