NHTM CP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

90% nhà đầu tư nộp tiền mua cổ phần Vietcombank

Khách hàng giao dịch tại Vietcombank. Ảnh: Hoàng Hà.

22/1 là thời hạn cuối để những nhà đầu tư đã trúng giá trong đợt IPO vừa qua của Vietcombank nộp tiền. Do có đến 60 đại lý tham gia vào cuộc đấu giá nên số liệu cuối cùng vẫn chưa được tổng hợp xong, nhưng ông Thanh cho biết, qua thống kê sơ bộ, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM khẳng định tỷ lệ nhà đầu tư nộp tiền trúng giá lên tới 90%.

Thông tin này đưa ra đã chấm dứt những đồn đoán rằng tỷ lệ bỏ cọc của Vietcombank sẽ cao do thời hạn nộp tiền rơi vào đúng giai đoạn thị trường liên tục điều chỉnh sâu.

Theo Tổng giám đốc Vietcombank, việc cổ phần hoá nhà băng này vẫn diễn ra đúng tiến độ. Ngay trong tháng 3 tới, ngân hàng sẽ tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông để thành lập Ngân hàng thương mại cổ phần Vietcombank.

Về vấn đề thặng dư từ đợt IPO vừa qua, ông Thanh cho biết, bên cạnh việc để lại cho ngân hàng theo tỷ lệ đã được quy định là 30%, Chính phủ cũng đã quyết định dành thêm một số tiền khá lớn từ thặng dư trên để Ngân hàng đầu tư vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng.

Trước đó, hôm qua, Vietcombank cho hay, ngay cả khi chưa chọn được đối tác chiến lược, nhà băng này cũng sẽ niêm yết cổ phiếu vào tháng 6 tới.

Hiện Vietcombank vẫn trong quá trình đàm phán chọn đối tác chiến lược nước ngoài. Ngân hàng này sẽ chọn một hoặc hai đối tác trong số ba ứng viên, trong đó có General Electric và một liên danh của Nomura.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây