NHTM CP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Giá phố biến ở mức dưới 110 nghìn đồng

Các nhân viên kiểm phiếu. Ảnh Trung Phương
Sáng 26.12, với sự có mặt của Ban chỉ đạo CPH Vietcombank, lãnh đạo Vietcombank, các Cty chứng khoán làm đại lý và các nhà đầu tư, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM đã tổ chức mở thùng phiếu và bắt đầu kiểm phiếu đấu giá. Mặc dù số lượng khách mời hạn chế nhưng các nhà đầu tư cũng đã đến khá đông, chật cả gian sảnh của Sở Giao dịch CK TP HCM.

Ông Trần Đắc Sinh, tổng giám đốc HoSE, cho biết: từ trước đến nay đã tổ chức đấu giá CP hàng trăm Cty, trong đó có nhiều Cty lớn, nhưng đợt IPO Vietcombank là đợt có quy mô lớn nhất, thu hút sự quan tâm nhiều nhất của các nhà đầu tư.

Theo công bố của ban tổ chức, có 90 thùng phiếu được chuyển về từ các đại lý. Ban tổ chức đã bố trí 8 bàn đặt thùng phiếu tại tầng trệt toà nhà sở Giao dịch và việc mở thùng phiếu, kiểm phiếu cũng diễn ra tại nơi đây.

HoSE đã bố trí 22 máy nhập lệnh và 22 máy giám sát nhập lệnh, đồng thời huy động tối đa khả năng của đội ngũ CB- NV vào công việc này. Lúc 9g sáng, đại diện các cơ quan đã kiểm tra và công bố các thùng phiếu chuyển đến trong tình trạng còn niêm phong và hợp lệ, sau đó làm thủ tục mở niêm thùng phiếu đầu tiên.

Ban tổ chức kiểm tra tính hợp lệ của thùng phiếu. Ảnh Trung Phương.

Việc kiểm phiếu được truyền trực tuyến qua mạng và phát trên màn hình tại 6 Cty CK: SSI, Bảo Việt, VCBS, Thăng Long, Châu Á- Thái Bình Dương và Đông Nam Á, đồng thời cũng được truyền trực tuyến trên web site của HoSE.  

Đến 16g chiều cùng ngày, theo thông tin của Hose, đã kiểm 4.191 phiếu đấu giá của các nhà đầu tư với tổng khối lượng đặt mua là 36.404.202CP. Trong đó, khối lượng đặt  cao nhất là 1,4 triệu CP, thấp nhất 100 CP. Giá đặt cao nhất lên đến 191.000đ, thấp nhất 100.000đ- bằng giá khởi điểm.

Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư theo dõi bảng giá thường xuyên thì mức giá được đặt nhiều nhất ở khoảng 104.000đ- 109.000đ.  

Ông Thái Đắc Liệt, phó tổng giám đốc HoSE, cho biết đã chuẩn bị cả phương án làm việc ban đêm để cố gắng hoàn thành việc kiểm phiếu trong ngày 26.12. Dự kiến sáng ngày 27.12, ban tổ chức sẽ công bố kết quả.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây