NHTM CP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

VCB kéo Vn-Index giảm 3 điểm

Theo HSC, các NĐT trung hạn có thể mua vào trở lại ngay từ phiên hôm nay và tiếp tục mua vào dần trong vài phiên tới. VN-Index tăng nhẹ 1 điểm, MSN chạm giá trần.

Sau 5 phiên điều chỉnh mạnh, VN-Index mất 33 điểm tương đương 6,7%, rơi từ 488 điểm xuống 455 điểm; HNX-Index mất 7 điểm, tương đương 8,4%. Đáng chú ý, KLGD trong các phiên giảm đều duy trì từ 2.000-3.000 tỷ/phiên, tại các cổ phiếu nóng bị bán giá sàn đều khớp trên 1 triệu đơn vị/phiên như HQC, NVT, VNE…

Sáng nay, hai sàn đang hồi phục nhẹ trở lại. VN-Index đầu phiên tăng 0,1 điểm, KLGD đợt 1 giảm mạnh xuống 3,6 triệu cp, tương đương hơn 46 tỷ đồng.

Sang đợt 2, Vn-Index tăng hơn 2 điểm. Hiện tại tâm điểm thị trường dồn vào cổ phiếu VCB khi mã này có tầm ảnh hưởng lớn tới Index, VCB tăng nhẹ 100 đồng, MSN tăng 2.500 đồng, STB tăng 600 đồng. MSN đang được mua rất mạnh và hiện đang chạm giá trần 103.000 đồng/cp, một số bluechips khác như HAG, SSI tăng 400 đồng. Tâm lý bán tháo bắt đầu chững lại, tuy nhiên bên mua vẫn đang khá do dự khiến KLGD vẫn ở mức thấp.

Tại nhóm penny và midcap, số mã tăng giảm đang khá cân bằng, HCM tăng 50 đồng, MBB, LCG, SAM, NTL tăng 200 đồng, VNE, TLH, PXI, LSS, SBS đứng giá, NVT, BGM, HQC chỉ có dư mua giá sàn.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index hiện tăng nhẹ 0,45 điểm lên 77,26 điểm. Lúc này sàn Hà Nội có hơn 100 mã tăng giá. DBC tăng 800 đồng, nhóm cổ phiếu chứng khoán như VND, KLS, BVS, HPC, SHS…tăng nhẹ từ 100-300 đồng.

VSP hiện đang giao dịch tại giá tham chiếu 2.100 đồng/cp, cổ phiếu này được giao dịch 8 phiên nữa trước khi bị hủy niêm yết trên sàn Hà Nội.

NHNN cho biết sẽ mở rộng đối tượng áp dụng trần lãi suất cho vay 15%/năm và thông tin này sẽ là một động thái tích cực trong bối cảnh lãi suất cho vay liên ngân hàng đã xuống rất thấp và cách xa so với lãi suất trái phiếu Chính phủ.

Theo nhận định của HSC, sau 5 phiên giảm liên tiếp, khả năng yêu cầu giải chấp đã tăng lên, làm tăng thêm áp lực bán ra và đã đẩy các chỉ số đi xuống trong 2 ngày vừa qua. Nhiều mã có hệ số bê ta cao vốn thường được mua ký quỹ đã giảm 15-20% kể từ đỉnh. Và với áp lực bán ra vẫn giữ vững sau phiên hôm qua, thì đợt điều chỉnh này còn chưa chấm dứt. Như đã đề cập, đây có vẻ sẽ là đợt điều chỉnh mạnh trong ngắn hạn, thường diễn ra từ 5-10 phiên, và sau đó thị trường sẽ bật nhanh trở lại. Như vậy, các NĐT trung hạn có thể mua vào trở lại ngay từ phiên hôm nay và tiếp tục mua vào dần trong vài phiên tới.


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây