NHTM CP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

VCB sẽ niêm yết cổ phiếu tại HoSE vào quý II/2008

Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) Nguyễn Hòa Bình cho biết, VCB dự kiến sẽ niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) sớm nhất là vào quý II/2008 và phấn đấu niêm yết tại thị trường nước ngoài vào năm 2009.

Kế hoạch trên được ông Bình thông báo với các nhà đầu tư khu vực phía Bắc tại buổi giới thiệu thông tin trước khi đấu giá cổ phần lần đầu của VCB, ngày 11/12 tại Hà Nội.

Theo Phó Tổng Giám đốc VCB Nguyễn Văn Tuân, kế hoạch niêm yết của ngân hàng chậm hơn so với dự kiến ban đầu là do các bước cổ phần hóa ngân hàng có sự thay đổi, chuyển sang tiến hành bán đấu giá cổ phần ra công chúng trước và lựa chọn đối tác chiến lược sau.

"Thêm vào đó, việc niêm yết tại thị trường quốc tế khó khăn hơn do những quy định ngặt nghèo về niêm yết. Chẳng hạn, tại thị trường chứng khoán Hồng Công, phải niêm yết ít nhất 15% vốn cổ phần cùng với các đòi hỏi về cơ cấu quản trị, hệ thống trả lương... phải phù hợp với chuẩn mực quốc tế", ông Tuân nói thêm.

Trả lời câu hỏi của một số nhà đầu tư về phương án giải quyết nếu cuộc đấu giá cổ phần VCB diễn ra không thành công, ông Bình cho biết nếu trong trường hợp phần vốn cổ phần đưa ra đấu giá được đặt mua hết nhưng nếu nhà đầu tư bỏ cọc với tỷ lệ cổ phiếu bị từ chối không mua dưới 30% tổng lượng chào bán thì VCB sẽ tiến hành đấu giá tiếp để bán nốt. Nếu tỷ lệ cổ phiếu bị từ chối mua bằng hoặc hơn 30% tổng lượng chào bán thì VCB sẽ tiến hành đấu giá lại.

Trường hợp khác là nếu trong cuộc đấu giá mà VCB không bán được một lượng cổ phiếu ở mức dưới 50% tổng lượng chào bán thì sẽ thực hiện điều chỉnh lại quy mô vốn điều lệ, nếu không bán được một lượng bằng hoặc trên 50% tổng lượng chào bán thì VCB sẽ trình Bộ Tài chính cho giảm giá khởi điểm.

Tại buổi giới thiệu, đại diện VCB cũng trình bày những thông tin cần thiết liên quan đến Bản công bố thông tin, dự thảo điều lệ tổ chức và hoạt động sau cổ phần hóa cố phần hóa, cũng như quy chế đấu giá cổ phần của VCB.

Một buổi giới thiệu thông tin tương tự dành cho các nhà đầu tư khu vực phía Nam sẽ được VCB tổ chức vào ngày 17/12 tới tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây