NHTM CP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM

Lĩnh vực: Tài chính > Ngành: Ngân hàng

Vietcombank chưa giải ngân vốn cho dự án của HODECO

Dự án Gò Sao hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư nên chưa hề giải ngân vốn, HODECO cũng chưa ký kết hợp đồng tín dụng chính thức với ngân hàng Vietcombank cho dự án này.

Sau khi thông tin Ngân hàng Vietcombank đã rót vào dự án Gò Sao của Công ty CP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu (HODECO) 500 tỷ đồng, chúng tôi đã nhận được phản ánh từ phía HODECO về thông tin trên. 

 
Theo văn bản của HODECO, từ năm 2009 Vietcombank và Vietinbank có ký kết hợp đồng nguyên tắc với công ty về việc tài trợ vốn đầu tư xây dựng dự án Khu nhà ở Gò Sao - Q12 - Tp Hồ Chí Minh với tổng giá trị là 500 tỷ đồng. 
 
Tuy nhiên dự án Gò Sao hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, HODECO và 2 ngân hàng chưa ký kết hợp đồng tín dụng chính thức, cũng chưa hề giải ngân vốn vay cho dự án này. 
 
Văn bản đính chính của HODECO cũng cho biên hiện doanh nghiệp này đang vay ngân hàng cả dài hạn và ngắn hạn cho tất cả cá dự án đến thời điểm hiện nay là gần 390 tỷ đồng, bằng 30% tổng giá trị tài sản. 
 
Mới đây, Vietcombank ký kết với HODECO hợp đồng hợp tác hỗ trợ cho khách mua nhà, căn hồ tại các dự án với lãi suất 12%/năm, nhưng không phải dự án Gò Sao. 
 
Các dự án có sự hợp tác với Vietcombank của HODECO là: Nền đất biệt thự và nhà phố khu đô thị mới Phú Mỹ, Siêu thị kết hợp chung cư 18 tầng Phú Mỹ, Chung cư 18 tầng Lô A, B - 199 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Cùng một số dự án sắp chào bán: Khu nhà ở phía Tây đường 3/2; khu nhà ở đồi Ngọc Tước 2.
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây