BÁO CÁO PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU C47: CÂU CHUYỆN TÁI CƠ CẤU LÀ ĐỘNG LỰC TĂNG GIÁ TRONG NGẮN HẠN

ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ
CTCP Xây dựng 47 (HOSE: C47) là doanh nghiệp nằm trong top 10 công ty xây dựng lớn nhất cả nước với doanh thu hàng năm trên 1,000 tỷ đồng. Tuy nhiên, do đặc thù các công trình mà Công ty thực hiện được tài trợ bằng ngân sách Nhà nước, việc nghiệm thu và thanh toán luôn bị chậm, cùng với việc phải đầu tư trang thiết bị lớn, C47 luôn phải duy trì nợ vay ở mức cao so với vốn CSH. Lãi vay là nguyên nhân trực tiếp khiến cho biên lợi nhuận ròng của Công ty luôn ở mức thấp.
Năm 2017, Công ty đã quyết định tiến hành tái cơ cấu hoạt động kinh doanh, dự kiến thoái vốn tại các khoản đầu tư ngoài HĐKD chính, trong đó đáng kể nhất Cụm Khách sạn Hải Âu và 2 doanh nghiệp thuỷ điện, Buôn Đôn và Định Bình.
Việc thoái vốn tại các doanh nghiệp này sẽ đem lại lượng tiền mặt khá lớn. Đây sẽ là hỗ trợ cho C47 trong bối cảnh phải phụ thuộc lớn vào nợ vay, giúp giảm chi phí lãi vay trong tương lai.
Đồng thời, việc định giá lại tài sản và thoái vốn sẽ mang đến những thay đổi tích cực trong cơ cấu tài chính của Công ty. Ước tính, sau khi hoàn tất việc thoái vốn, giá trị sổ sách của C47 sẽ tăng lên đáng kể, từ mức 17,621 đồng/cp lên mức 29,744 đồng/cp, đồng thời, lợi nhuận của năm 2017 sẽ có đột biến.
Do đặc thù ngành xây dựng thâm dụng vốn lớn, chúng tôi ước tính giá hợp lý của cổ phiếu C47 là 35,135 đồng, tương đương mức P/B trung bình các công ty tương đồng trong ngành là 1.18 lần, và khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu C47.
Chi tiết báo cáo, Quý khách hàng vui lòng tải về file đính kèm tại đây.

Nguồn: BMSC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây