Giá dầu Brent và WTI tăng mạnh 2,8% và 4,4% trong tuần

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu thô tăng lên ngưỡng cao nhất trong vòng 3 năm do thị trường lạc quan việc OPEC tiếp tục thắt chặt sản lượng trong khi đồng USD suy yếu.

Tại sàn giao dịch hàng hoá New York, giá dầu giao trong tháng 3 tăng 63 cent lên mức 66,14 USD/thùng. Trong khi đó, tại sàn giao dịch hàng hoá liên lục địa London, giá dầu Brent tăng 0,07% lên mức 70,47 USD/thùng.

Tính chung trong cả tuần trước, giá dầu WTI và dầu Brent tăng lần lượt gần 4,4% và 2,8%.

Đồng USD tiếp tục suy yếu so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt vào hôm thứ sáu khi giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm. Sự biến động của đồng USD có ảnh hưởng lớn tới giá dầu vì mặt hàng này chủ yếu giao dịch bằng đồng bạc xanh. Việc đồng USD giảm sẽ giúp giá dầu rẻ hơn so với các đồng tiền khác.

Giá dầu tăng gần 60% từ ngưỡng khoảng 43 USD/thùng hồi tháng 6 năm ngoái do được hưởng lợi từ nỗ lực cắt giảm sản lượng của OPEC và 10 quốc gia ngoài tổ chức khác trong đó có Nga.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư lo ngại rằng việc giá dầu tăng cao sẽ kích thích Mỹ tăng sản lượng từ đó phá vỡ nỗ lực của OPEC và các quốc gia khác trong việc tái cân bằng thị trường.

Số lượng giàn khoan Mỹ tuần trước tăng 12 giàn lên 759 giàn- ngưỡng cao nhất kể từ 1/9, theo dữ liệu từ công ty dịch dầu khí Baker Hughes. Sản lượng khai thác dầu của nước này gần tiến đến ngưỡng 10 triệu thùng/ngày khi gần đạt 9,9 triệu thùng - gần bằng ngưỡng kỷ lục 10,04 triệu thùng/ngày (năm 1970 - thời điểm sản lượng khai thác của Mỹ vượt các “ông lớn” như Nga và Ả-rập Xê-út). Sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ tăng 17% kể từ giữa năm 2016 và dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Trong tuần này, thị trường tiếp tục theo dõi dữ liệu dầu thô và các sản phẩm lọc hóa dầu của Mỹ được công bố vào thứ ba và thứ tư nhằm đánh giá nhu cầu của thị trường tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Một số sự kiện được cho là sẽ ảnh hưởng tới giá dầu trong tuần này:

Thứ ba

Viện Dầu khí Mỹ công bố báo cáo nguồn cung dầu thô hàng tuần.

Thứ tư

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ công bố báo cáo trữ lượng xăng và dầu của Mỹ.

Thứ năm

Chính phủ Mỹ công bố báo cáo hàng tháng về trữ lượng khí gas.

Thứ sáu

Baker Hughes công bố dữ liệu hàng tuần về số lượng giàn khoan Mỹ.

Nguồn tin: ndh.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây