Chứng khoán Mỹ bắt đầu thoát khỏi thời kỳ ảm đạm

Trên sàn chứng khoán New York. Ảnh Reuters.

Trên sàn chứng khoán New York. Ảnh Reuters.

Cổ phiếu nhiều công ty hàng đầu nước Mỹ, đặc biệt là các đại gia như General Motors, McDonald’s Corp, Target Corp, Qualcomm Inc... đã tăng giá mạnh góp phần giúp cả 3 chỉ số chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch vừa qua.

Điều đặc biệt đáng lưu ý là ngay cả các đại gia tài chính chuyên về cho vay thế chấp lại đang tăng mạnh trở lại, sau thời gian mất giá khủng khiếp vừa qua do hậu quả của việc thị trường nhà đất Mỹ ảm đạm.

Cụ thể, cổ phiếu ngành tài chính Mỹ tăng được tổng cộng 1,6% trong phiên giao dịch vừa qua. Các tên tuổi đắm chìm trong vũng lầy cho vay thế chấp thời gian gần đây như Countrywide Financial Corp, JPMorgan Chase & Co và Lehman Brothers Holdings, nay đã vươn lên trở lại.

Do vậy, trong phiên giao dịch vừa qua, chỉ số Standard & Poor’s 500 tăng 12,39 điểm, tức 0,8%, lên mức 1.483,95 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 133,23 điểm, tức 1%, lên mức 13.424,88 điểm. Chỉ số Nasdaq dành cho các công ty công nghệ cao cũng tăng 8,99 điểm, tức 0,4%, lên mức 2.601,06 điểm.

Việc thị trường có tác động lớn nhất tới chứng khoán thế giới này khởi sắc đã phần nào xoá bớt những lo ngại mà giới đầu tư toàn cầu phải chịu sau chuỗi ngày dài xuống giá trầm trọng vừa qua.

Đặc biệt, việc cổ phiếu ngành tài chính Mỹ tăng đồng loạt như vậy cho thấy khả năng các doanh nghiệp ngành này đã bắt đầu thoát khỏi vũng lầy cho vay thế chấp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây